Thể thao

Báo Bỉ: “Công Phượng là ngôi sao ở Việt Nam nhưng vô danh tại Sint-Truidense”

Ngày hôm qua, tờ Nieuwsblad (Bỉ) đã có bài viết về hiệu ứng mà Công Phượng mang tới cho CLB Sint-Truidense. Thế nhưng, họ cũng thừa nhận rằng tiền đạo người Việt Nam chỉ là cái tên vô danh ở Bỉ.

Sự xuất hiện của Công Phượng đã mang tới hiệu ứng lớn cho CLB Sint-Truidense khi họ nhận được nhiều sự quan tâm từ Việt Nam. Số lượng lượt thích, theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của CLB tăng đột biến.

Tờ Nieuwsblad có bài viết về Công Phượng

Tờ Nieuwsblad cũng ghi nhận thực tế này: “Hồi đầu tháng, tài khoản trang Facebook của CLB Sint-Truidense chỉ có 30.000 người theo dõi và gần 6000 lượt trên trang Instagram.

Tuy nhiên, sau ngày 17/7, khi Công Phượng ra mắt CLB Sint-Truidense, tình hình đã thay đổi chóng mặt. Những người hâm mộ Việt Nam đã dành mối quan tâm đặc biệt tới các trang mạng xã hội của Sint-Truidense.

Trang Facebook của họ đã có hơn 70.000 lượt theo dõi và khoảng 12.000 lượt trên trang Instagram. Nhân viên truyền thông của CLB Sint-Truidense chia sẻ: “Lượt theo dõi của CLB Sint-Truidense gia tăng đột biến, đặc biệt là trên mạng Facebook. Chúng tôi đang tìm một người biết ngôn ngữ Việt Nam để theo dõi phản ứng từ đất nước này”.

Nhưng CLB Sint-Truidense cũng khéo léo khi cho rằng: “Chúng tôi cần phải tạo ra sự cân bằng giữa những người hâm mộ ở Bỉ và Việt Nam”.

Thực tế, các CĐV Việt Nam không chỉ theo dõi Sint-Truidense trên mạng xã hội. Trong trận đấu với Lommel, có khoảng 50 người hâm mộ Việt Nam đã xuất hiện trên khán đài để theo dõi Công Phượng thi đấu. Sự quan tâm từ báo chí Việt Nam tới CLB cũng tăng dần lên. Thậm chí, đội bóng này còn nhận được lời mời bản quyền truyền hình từ CLB một trong những kênh truyền hình lớn ở châu Á”.

Tuy nhiên, tờ Nieuwsblad cũng thừa nhận rằng Công Phượng vẫn còn là cái tên khá vô danh ở Bỉ. Họ viết thêm: “Công Phượng vẫn bình tĩnh trước những sự quan tâm ấy. Anh ấy đã trốn khỏi cuộc sống của ngôi sao bóng đá ở Việt Nam để tồn tại như cái tên vô danh trên những đường phố ở Sint-Truidense.

Dù sao, điều đó cũng tốt cho Công Phượng. Anh ấy sẽ tốt lên mỗi ngày. Công Phượng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm ở phía trước. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ đạt được trạng thái tốt nhất. HLV Marc Brys cũng quan tâm tới điều đó. Dù là ngôi sao ở Việt Nam nhưng Công Phượng chẳng hề có tên tuổi ở châu Âu. Do đó, anh ta cần phải nỗ lực rất nhiều”.

Công Phượng đã được đăng ký thi đấu trong trận đấu với Royal Excel Mouscron nhưng không được ra sân. Ở trận này, Sint-Truidense đã thất bại với tỷ số 0-1.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP