Tin trong tỉnh

Bão số 2 gây mưa lớn ngập úng nghiêm trọng ở Nghệ An, nhiều địa phương bị chia cắt

Ảnh hưởng của cơn bão số 2, địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra mưa to đến rất to khiến nhiều địa phương thuộc tỉnh này bị ngập úng, chia cắt.

Tại huyện Quỳ Châu (Nghệ An), mưa lớn khiến tỉnh lộ 544 từ thị trấn Tân Lạc đến xã Châu Hoàn, bị ngập nước sâu từ 1,5 -1,7 m. Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Châu, đến cuối chiều 2/8, địa bàn liên tục xảy ra mưa lớn, 16 cầu tràn bị ngập sâu trong nước. Các xã cầu tràn bị ngập sâu trong nước gồm: Châu Thắng, Châu Hạnh, Châu Thuận, Châu Nga… Các chốt barie được thiết lập, lực lượng an ninh túc trực 24/24 giờ để ngăn không cho người dân lưu thông qua lại.

Mưa lớn khiên nhiều cầu tràn ở tỉnh Nghệ An bị ngập.

Ngoài ra, tuyến Quốc lộ 48E, xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Đàn), có cầu tràn tại vị trí km58+950 bị ngập sâu khoảng gần 0,5m. Đơn vị quản lý giao thông đã cho lập hàng rào, biển báo cấm người dân qua lại.

Tại thị trấn Đô Lương (huyện Đô Lương) mưa lớn gây ngập ở khu đô thị Vườn Xanh, ngã ba Bưu điện huyện, làm cho người và phương tiện giao thông đi lại khó khăn. Nhiều đoạn đường, nước ngập sâu tới 50 - 60 cm. Tại huyện Quỳ Hợp, mưa lớn đã gây ngập nhiều cầu tràn và khoảng 100 ha lúa.

Các chốt Barie được thiết lập, ngăn cấm người dân lưu thông.

Cùng chiều 2/8, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An thông báo về việc vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng (ở xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng được an toàn theo đúng quy trình đã được Bộ Công thương phê duyệt, Công ty CP Thủy điện Prime Quế Phong dự kiến xả lũ từ 18 giờ chiều 2/8. Tổng lưu lượng xả lũ là từ 70m3/s đến 500m3/s (bao gồm lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát hiện qua các tổ máy). Thời gian kết thúc xả lũ cho đến khi hết ảnh hưởng của bão số 2 và hoàn lưu bão gây ra.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP