Tin trong tỉnh

Bắt giam 3 đối tượng lừa bán phụ nữ, trẻ em gái sang Trung Quốc

Với những cô gái trẻ, các đối tượng sẽ bán với giá khoảng 200 triệu đồng, còn phụ nữ lớn tuổi thì sẽ bán với giá 80 triệu đồng.

Ngày 23/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Ốc Thị Phòng (SN 1981, trú tại bản Bón, xã Yên Na, huyện Tương Dương); Vi Thị Ba (SN 1987) và Kha Thị Thiềm (SN 1984), cùng trú tại bản Văng Cuộn, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương để điều tra về hành vi Mua bán người.

3 đối tượng Ốc Thị Phòng, Vi Thị Ba và Kha Thị Thiềm tại cơ quan công an. Ảnh: Bảo Nguyên

Trước đó, Công an huyện Tương Dương phát hiện đối tượng tên Thúy (quê xã Yên Na, huyện Tương Dương) lấy chồng Trung Quốc, sau đó về Việt Nam móc nối với Ốc Thị Phòng để tìm phụ nữ đưa sang bán.

Phòng sau đó cùng với Vi Thị Ba và Kha Thị Thiềm tìm kiếm, tiếp cận, dụ dỗ các trẻ em gái hay các phụ nữ có tuổi muốn “đổi đời” đưa sang Trung Quốc.

Vào tháng 6/2019, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của 1 gia đình ở bản Huồi Bai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương về việc con gái họ là chị Lô T. H. (SN 1994) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp các lực lượng chức năng, Công an huyện Tương Dương đã giải cứu thành công chị Lô T.H., đưa trở về nhà an toàn. Gia đình nạn nhân sau đó làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng lên cơ quan công an.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, tài liệu, ngày 18/8, phát hiện Ốc Thị Phòng, Vi Thị Ba và Kha Thị Thiềm đang có mặt tại nhà của Phòng, Công an huyện Tương Dương ập vào bắt giữ thành công 3 đối tượng.

Tại cơ quan công an, Ốc Thị Phòng, Vi Thị Ba và Kha Thị Thiềm thừa nhận đã bán em H. sang bên Trung Quốc với giá 8 vạn nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng).

Phòng còn khai nhận, đã móc nối với một số người Việt Nam bên Trung Quốc để dụ dỗ các phụ nữ, em gái vùng dân tộc thiểu số bán sang Trung Quốc để lấy chồng.

Nếu là những cô gái trẻ, đẹp thì sẽ bán với giá khoảng 8 vạn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng); nếu là phụ nữ lớn tuổi chỉ bán với giá khoảng 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 80 triệu đồng). Bán được 1 người, Phòng được hưởng 10 triệu đồng, còn Ba và Thiềm được hưởng 6 triệu đồng.

Tác giả: Bảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP