Pháp luật

Bắt giữ têm trộm tài sản lấy tiền mua xe tặng bạn gái

Đột nhập, mở chiếc két sắt lấy 12 chỉ vàng, 5 triệu đồng tiền mặt, Hưng mua 1 chiếc xe mô tô cho mình và 1 chiếc tặng bạn gái.

Ngày 7/4, Công an thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an xã Thuận Lộc khám phá nhanh một vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng cùng tang vật.

Trước đó, vào tối 5/4 Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được trình báo của anh H.X.Ng (SN 1976, trú tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) với nội dung gia đình anh bị mất trộm hai dây chuyền vàng 12 chỉ và 5.000.000 đồng tiền mặt được cất trong két sắt. Đặc biệt gia đình không xác định được thời gian mất cụ thể.

Công an thị xã Hồng Lĩnh nhanh chóng phối hợp Công an xã Thuận Lộc vào cuộc điều tra truy xét đối tượng. Chỉ khoảng 4h sau đó, đối tượng nghi vấn được xác định là Hoàng Tuấn Hưng (SN 2005, trú tại xã Thuận Lộc). Hoàng Tuấn Hưng đã khai nhận chính là thủ phạm thực hiện vụ trộm tài sản trong két sắt nói trên.

Theo đó, vì cần tiền sử dụng cho cá nhân, biết được quy luật của gia đình anh Ng nên sáng ngày 2/4 lợi dụng sơ hở của chủ nhà trong bảo quản chìa khóa và mã két sắt, Hoàng Tuấn Hưng đã đột nhập vào nhà thực hiện hành vi mở két sắt lấy trộm toàn bộ số vàng, tiền trong két rồi mang đi bán. Số tiền bán được Hưng đã mua 1 xe mô tô sử dụng và mua 1 một xe mô tô tặng cho bạn gái, số tiền và vàng còn lại cất dấu tại nhà để sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP