Pháp luật

Bắt người đàn ông ở Nghệ An cho vay "lãi cắt cổ", làm giả giấy tờ

Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang tạm giam Trần Đình Hoàn, người trực tiếp làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức và cho vay nặng lãi.

Trần Đình Hoàn tại cơ quan điều tra

Ngày 16/9, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Đình Hoàn (SN 1976, trú tại khối 5, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ) để điều tra hành vi “Cho vay tín dụng đen” và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát nhận được thông tin của người dân địa phương về việc Trần Đình Hoàn lợi dụng công ty tài chính để cho vay tín dụng đen. Vào cuộc điều tra, công an còn phát hiện Hoàn làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức nên mật phục theo dõi.

Ngày 8/9, Công an huyện Tân Kỳ đã ập vào bắt quả tang khi Trần Đình Hoàn đang có hành vi làm giả 2 bản giấy khám sức khỏe của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ với giá 180.000 đồng/tờ. Và cho anh Trần Tân Long (SN 1979, trú xóm Hưng Hòa, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ) vay 200 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày, thu lợi bất chính tiền hơn 52 triệu đồng. Khám xét tại chỗ phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Theo một điều tra viên, để tránh sự theo dõi của công an, Hoàn đóng cửa quán photocopy trong quá trình làm giả tài liệu. Khi cho vay lãi nặng, gã chỉ thỏa thuận bằng miệng không thể hiện lãi suất trên giấy tờ, nên công tác đấu tranh xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: "lãi cắt cổ" , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP