Pháp luật

Bộ Công an triệt phá đường dây thuê nhà nuôi trẻ sơ sinh để bán sang Trung Quốc

Bộ Công an vừa giải cứu thành công 3 trẻ sơ sinh đang trên đường bị bán sang Trung Quốc.

Ngày 26/2, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết vừa giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh đang trên đường bị đưa sang Trung Quốc bán, đồng thời tạm giữ 4 bà mẹ có hành vi bán con và xác định 2 bà mẹ sắp sinh khác.

Đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Cao Bằng kiểm tra nhiều địa điểm được nhóm nghi phạm thuê nhà để chăm nuôi các trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Các trẻ sơ sinh được giải cứu. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Sau cuộc đột kích, cảnh sát giải cứu 3 trẻ sơ sinh chưa bị bán ra nước ngoài và xác định nhiều phụ nữ liên quan đường dây này.

Ngoài xác định 4 phụ nữ có hành vi bán con, cảnh sát còn phát hiện 1 phụ nữ mang bầu tháng thứ 8 và 2 người khác sắp sinh con, song đã được đưa sang Trung Quốc.

Theo lãnh đạo C02, đường dây mua bán trẻ sơ sinh trên có quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều nghi phạm trong và ngoài nước. C02 đã theo dõi mọi diễn biến của đường dây này trong thời gian dài.

Ngay sau khi giải cứu 3 trẻ sơ sinh, C02 đã bàn giao các cháu cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP