Nhân ái

Bố và em trai chết, nữ sinh lớp 9 nguy cơ bỏ học giữa chừng

Trong vòng một năm, số mệnh đã cướp đi tính mạng của cả bố và em trai khiến người mẹ hóa điên. Cuộc sống của 2 mẹ con em Trần Kim Dung (học sinh lớp 9 trường THCS Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) lâm vào cảnh cơ hàn, bản thân em đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữ chừng.

Bố và em trai mất, mẹ trở nên điên dại khiến Trần Kim Dung có nguy cơ phải nghỉ học, tương lai mịt mờ. Ảnh: Nguyễn Trường

Những ngày đông giá rét, trong căn nhà cấp 4 xập xệ nằm giữa thôn Đông Hoa, làng La Phù, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) trở nên đìu hiu, lạnh lẽo hơn bao giờ hết.

Ông Trần Ngọc Mạc (71 tuổi) nghẹn ngào kể về gia cảnh của đứa cháu nội Trần Kim Dung: Bố của Dung là Trần Ngọc Chiên mới mất năm ngoái, chưa kịp giỗ đầu thì năm nay, em trai Trần Ngọc Chính (11 tuổi) cũng “đi theo” bố.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau khiến mẹ cháu Dung - Đinh Thị Nho (là con dâu ông Mạc) - bỗng hóa điên. Hàng ngày, người mẹ cứ thơ thơ, thẩn thẩn chẳng làm được gì, đến ăn giờ cũng phải do bà Đinh Thị Ký (72 tuổi) - bà nội của Dung - đút cho từng miếng.

Bản thân Dung mới 14 tuổi, đang tuổi ăn, tuổi học nhưng giờ đây, cuộc đời cô bé chỉ còn điểm tự là ông bà nội già yếu không làm được gì để có thu nhập và nhìn đâu cũng thấy nỗi đau. Cả 4 người chỉ rau cháo qua ngày. Hàng xóm ai cũng thương cho số phận 4 người cùng khổ trong căn nhà rách nát. Và điều xót xa hơn có lẽ là tương lai của Trần Kim Dung không biết rồi đây sẽ đi về đâu.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Trần Kim Dung xin liên hệ trực tiếp cháu Trần Kim Dung (con chị Đinh Thị Nho) Địa chỉ: Thôn Đông Hoa, làng La Phù, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Tác giả: NGUYỄN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP