Xã hội

Bước đầu xác định các F của ca mắc COVID-19 ở TX Hồng Lĩnh

Đúng với tinh thần truy vết thần tốc, đến tối 9/6, ngành Y tế TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã truy vết được 16 F1 và 26 F2 liên quan đến ca bệnh COVID-19 trú tại tổ dân phố 6, phường Nam Hồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX Hồng Lĩnh đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch như khoanh vùng, xác định các F liên quan đến bệnh nhân N.T.H., trú tại phường Nam Hồng.

Ngành y tế đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu test nhanh cho các hộ dân ở phường Nam Hồng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa toàn bộ F1 đi cách ly tại Khu cách ly Trường Mầm non Đậu Liêu và Trường THPT Hồng Lam (cũ).

Bước đầu đã xác định có 16 F1, trong đó phường Nam Hồng có 9 trường hợp, Đậu Liêu có 2 trường hợp, Bắc Hồng có 4 trường hợp và phường Trung Lương có 1 trường hợp.

Xác định được 26 F2, trong đó phường Nam Hồng 5 trường hợp, Đậu Liêu 19 trường hợp và phường Đức Thuận 2 trường hợp.

Liên quan đến khu vực xung quanh nhà ở của bệnh nhân N.T.H., TX Hồng Lĩnh đã bố trí lực lượng chức năng chốt chặn ở 2 khu vực (nhà ở hiện tại ở ngõ 73 đường Lê Duẩn và nhà mới đang xây ở đường Phan Anh).

Đồng thời tiến hành test nhanh COVID-19 cho 38 hộ dân ở xung quanh khu vực với 108 nhân khẩu, qua test nhanh cho kết quả âm tính 108 người.

Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Đậu Liêu

Trước đó, trưa 9/6, theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 ca bệnh COVID-19. Bệnh nhân là N.T.H. (SN 1976), trú ở phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh. Người này đang công tác tại phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tập trung cao nhất cho phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo từ thị xã đến các phường, xã huy động tối đa nhân lực để đảm bảo an toàn hiệu quả của các khu cách ly.

Khu cách ly Trường Mầm non Đậu Liêu đã tiếp nhận những người dân đầu tiên

Giao lực lượng y tế phối hợp với lực lượng chức năng khác khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đúng quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm cho mỗi người dân và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: COVID-19 , TX Hồng Lĩnh , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP