Bạn cần biết

Bưởi tốt cho sức khỏe nhưng 4 nhóm người này cần tránh ăn

Bưởi là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai ăn bưởi vào cũng tốt, có một số nhóm người ăn bưởi sẽ 'rước họa' vào cơ thể.

1. Người dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá

Những người uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa ethanol không nên ăn bưởi. Vì trong bưởi có chất Puranocoumarin làm tăng men ruột, khiến tăng độc tính của nicotin trong thuốc lá và ethanol trong bia rượu, cực kì gây hại cho sức khoẻ. Nếu muốn ăn bưởi hãy ăn sau khi uống rượu, bia tầm 1-2 giờ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Bệnh nhân tiêu chảy và có hệ tiêu hóa kém

Những người có hệ tiêu hóa kém nên hạn chế ăn bưởi. Vì bưởi có tính hàn, nếu người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng khiến tình trạng bụng thêm lạnh, co thắt và tình trạng tiêu chảy tiếp diễn. Nên ăn bưởi khi cơ thể đang nóng, khát nước, dùng để hạ nhiệt thay vì ăn bưởi lúc bụng đang yếu.

3. Những người đang đói bụng

Những loại quả giàu hàm lượng vitamin C như bưởi, cam, chanh,... không được ăn khi đói bụng. Khi bụng đói, dạ dày trống trơn cần có thức ăn để co bóp. Trong bưởi có hàm lượng lớn vitamin C và axit amin sẽ làm bào mòn thành dạ dày khi bạn ăn bưởi vào lúc đó. Lâu dài sẽ gây nên tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày và nguy hiểm hơn là viêm dạ dày cấp rất khó chữa trị.

4. Những người đang dùng kháng sinh

Những người đang uống thuốc để giảm béo, giảm cân, thuốc dị ứng,... thì nên xin lời khuyên của bác sĩ nếu muốn ăn bưởi. Ăn bưởi trong khi uống những loại thuốc này sẽ gây hại cho cơ thể. Bệnh nhân có thể gặp tình trạng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận khi uống thuốc giảm cân và ăn bưởi. Ngoài ra còn có thể gặp tình tràn đau đầu, rối loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử. Do vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP