Đẹp

Cách chọn kem chống nắng cho nam giới

Nhiều yếu tố cần được xem xét khi mua kem chống nắng. Trong số đó, môi trường ảnh hưởng không ít đến việc đưa ra lựa chọn.

Kem chống nắng là một phần cơ bản của việc chăm sóc da, GQ Mexico nhận định. Thực tế, các bác sĩ da liễu khuyên rằng mọi người nên đưa kem chống nắng vào thói quen hàng ngày đến cuối đời.

Ngay cả khi ở ngoài bãi biển hay ngồi trong nhà, ánh sáng từ điện thoại di dộng hoặc màn hình máy tính có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Đó là lý do mọi người nên thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà.

Nếu kem chống nắng là một phần không thể thiếu, vậy nên chọn sản phẩm phù hợp với bản thân như thế nào? Bên cạnh đó, nam giới có nhiều điều cần phải chú ý khi chọn mua kem chống nắng.

Nhiều chàng trai không thích cảm giác nhờn rít, nặng mặt khi thoa kem chống nắng. Ảnh: Daily Mail.

Cách thức hoạt động của kem chống nắng

Để chọn được loại kem phù hợp, nam giới cần hiểu rõ về cách kem chống nắng bảo vệ da. Bức xạ cực tím được chia thành tia UVA, UVB và UVC. Sóng UVC không đến được bề mặt Trái Đất nhưng UVA và UVB thì có thể.

Khi da được bảo vệ đúng cách, tia UVB sẽ bớt nguy hại và có thể thúc dẩy sản xuất vitamin D, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, tia UVA sẽ gây lão hóa và thúc đẩy nguy cơ ung thư da.

Yếu tố này khá quan trọng với phái mạnh bởi nhiều người thích làn da rám nắng khỏe mạnh. Một số có thói quen nằm phơi nắng. Trong khi đó, số khác cho rằng không cần mặc áo chống nắng hoặc thoa kem vào mùa hè. Tuy nhiên, thói quen này sẽ để lại nhiều tác hại xấu cho da.

Kem chống nắng hóa học như màng lọc tia UV từ ánh nắng. Nó thay đổi các tia tử ngoại thành bước sóng năng lượng thấp, không còn khả năng gây hại. Trong khi đó, kem chống nắng vật lý có khả năng phản xạ lại các tia UV, ngăn chúng xuyên qua da.

Kem chống nắng nên được đưa vào chu trình dưỡng da hàng ngày. Ảnh: GQ Mexico.

Sự khác biệt giữa các loại kem chống nắng

Khi chọn mua kem chống nắng, bạn có thể so sánh phương pháp sử dụng, chỉ số chống nắng và thành phần hoạt tính của mỗi loại.

Đối với phương pháp sử dụng, nhiều người thường không thoa đủ lượng kem chống nắng cho cơ thể. Trong khi đó, nếu thoa sau khi cạo râu, nam giới nên chọn loại kem chống nắng phù hợp.

Mặc khác, chỉ số chống nắng (SPF) tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh nắng của mỗi người. SPF15 có thể bảo vệ da 93% khỏi tia UVB. Trong khi đó, SPF30 ngăn chặn 97%.

Cuối cùng, khi chọn kem dựa trên thành phần, bạn phải hiểu rõ da có bị dị ứng với chất nào không. Với phái mạnh, chăm sóc da còn là khái niệm khá mới mẻ. Nhiều người chưa hiểu rõ về da và cách thành phần phù hợp. Lúc này, những sản phẩm có công thức hữu cơ hoặc thành phần tự nhiên là lựa chọn an toàn.

Một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc chọn kem chống nắng là môi trường, giá cả...

Kem chống nắng dạng nước nhanh trôi nên cần được thoa lại sau 3 tiếng. Ảnh: GQ.

Những lựa chọn phù hợp cho phái mạnh

Kem chống nắng có nhiều kết cấu như dạng sữa, kem, xịt... Nếu có làn da khô, hãy ưu tiên các sản phẩm có chất kem đặc.

Ngoài ra, nam giới thường sợ cảm giác rít da và nặng mặt khi thoa kem. Bạn có thể tìm đến các loại kem chống nắng dạng nước, sữa lỏng. Tuy nhiên, phái mạnh nên thoa lại sản phẩm sau 3 tiếng vì loại này nhanh trôi và dễ bay hơi.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP