Pháp luật

Cần tiền đánh bạc, đối tượng lên mạng xã hội lừa bán kit test nhanh COVID-19

Cần tiền đánh bạc, Tuyển đăng lên mạng xã hội lừa bán với số lượng lớn kit test nhanh COVID-19, toàn bộ số tiền lừa đảo đối tượng dùng để đánh bạc trên Internet.

Ngày 25/3, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết đã bắt giữ đối tượng Vy Văn Tuyển (SN 1993, ở xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Trước đó, Công an huyện Hoằng Hóa nhận được tin báo của chị T.T.N (ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) về việc bị một đối tượng đăng thông tin bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng xã hội facebook để lừa đảo chiếm đoạt của chị 150 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc xác minh. Quá trình điều tra, Công an huyện Hoằng Hóa đã có đủ chứng cứ và xác định Vy Văn Tuyển chính là đối tượng đã lợi dụng dịch COVID-19 để lừa bán kit test nhanh trên mạng Internet để chiếm đoạt 150 triệu đồng của chị N.

Đối tượng Vy Văn Tuyển và các tang vật thu được

Bước đầu, Vy Văn Tuyển khai nhận, ngày 22/2, do cần tiền đánh bạc trên mạng Internet dưới hình thức game đổi thưởng nên hắn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đăng tin bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng xã hội facebook.

Vy Văn Tuyển đã lập tài khoản facebook mang tên người khác và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn kit test nhanh cần bán, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được. Ngày 25/2, chị N đã liên lạc với Tuyển trên tài khoản facebook để hỏi mua. Do nhẹ dạ cả tin, chị N đã đồng ý và gửi 150 triệu tiền đặt cọc mua kit test nhanh với Tuyển qua số tài khoản của ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Tuyển đã chặn hết liên lạc với chị N.

Quá trình đấu tranh, Tuyển còn khai nhận cũng với thủ đoạn như trên, hắn còn lừa của một số người khác. Toàn bộ số tiền lừa đảo, Tuyển đã sử dụng để đánh bạc trên Internet.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP