Nhân ái

Cậu học trò nghèo tránh xe tải bị ngã vỡ gan, dập lá lách

Trên đường đi học, do tránh xe tải đi ngược chiều, em Nguyễn Thanh Hải - học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đánh lái và tông vào chậu kiểng nhà dân.

Em Nguyễn Thanh Hải - học sinh lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: GĐCC

Thầy giáo Võ Văn Cư – giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi vẫn nhớ như in hình ảnh cậu học trò Nguyễn Thanh Hải mặt tái mét sau vụ tai nạn giao thông.

Trưa ngày 26.4, khi trên đường đi dạy, thấy có vụ tai nạn giao thông nên thầy Cư ghé vào xem có ai là người quen hay học sinh của mình để chăm sóc. Nhìn người Hải không trầy xước nhưng mặt mày tái mét và thở rất mệt, người dân lấy cặp kê đầu cho em nằm nhưng không ai dám đưa đi bệnh viện, thầy Cư đã nhờ một em học sinh khác ngồi sau để chở Hải đi cấp cứu.

Bệnh viện ban đầu sơ cứu rồi chuyển Hải lên Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận. Sau khi được mổ, Hải tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị.

Em Hải khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận. Ảnh: GĐCC

Chị Đỗ Thị Thành – mẹ của em Nguyễn Thanh Hải cho biết: Lên tới Bệnh viện Chợ Rẫy, cháu vẫn bị ra máu nên tiếp tục phải mổ lại. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị vỡ gan và dập lá lách. Hiện sức khoẻ của Hải còn yếu, các bác sĩ vẫn đang chờ em tiếp tục bình phục để quyết định làm các bước tiếp theo.

Chia sẻ về hoàn cảnh, chị Thành cho biết: “Chồng tôi làm thợ xây còn tôi ở nhà làm ruộng rẫy nuôi 2 con ăn học. Gia đình ở nông thôn, kinh tế khó khăn. Lúc lên đến Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ nói nộp tạm ứng viện phí mà cả nhà thu gom mang lên được 10 triệu đồng. Hiện tại đã vay mượn để đóng tạm ứng, trả viện phí 22 triệu đồng. Bệnh viện cũng chưa nói phương án và chi phí điều trị cho cháu vì cháu còn yếu quá”.

Về vụ tai nạn, chị Thành cho biết, do cháu tránh xe tải đi ngược chiều nên tự đâm vào và gây tai nạn, vì thế, chi phí chữa trị cho cháu gia đình sẽ phải tự chi trả. Hiện tại, chi phí điều trị, chăm nuôi cháu xác định sẽ phải lâu dài nên cũng rất mong nhận được sự giúp đỡ của xã hội.

Ông Nguyễn Tấn Nha - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Cháu Hải đang là học sinh lớp 10 của trường. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà trường cũng sẽ vận động để hỗ trợ thêm tiền viện phí cho em”.

Mọi sự giúp đỡ cháu Hải xin gửi về chị Đỗ Thị Thành (mẹ Hải) thôn 6 – xã Nghị Đức – huyện Tánh Linh – tỉnh Bình Thuận, SĐT: 0937226764.

Tác giả: HUYÊN NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: xót xa , nam sinh , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP