Đẹp

Chăm sóc và giúp da trắng mịn không ngờ với bột yến mạch

Không chỉ có hiệu quả tẩy da chết, làm mờ đi những vết thâm, yến mạch còn có tác dụng giúp làn da trắng sáng đầy bất ngờ.

Là một trong những loại ngũ cốc gần gũi với đời sống con người, yến mạch giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư hay các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, yến mạch cũng có tác dụng lớn trong việc chăm sóc làn da khỏi mụn trứng cá, tẩy da chết và làm sáng da.

Chống và làm dịu mụn trứng cá: Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá và đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài tại nhà và đảm bảo an toàn thì bạn có thể sử dụng bột yến mạch. Loại bột này giúp chống lại vi khuẩn gây mụn và cung cấp các chất tăng "sức khỏe" cho làn da.

Giữ ẩm cho da: Bột yến mạch có chứa các đặc tính giữ ẩm giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Việc sử dụng bột yến mạch liên tục và kéo dài đảm bảo rằng làn da của bạn luôn khỏe mạnh, độ ẩm cao và bạn không bao giờ phải đối phó với làn da khô nữa.

Giảm ngứa: Bột yến mạch có chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giữ cho làn da khỏe mạnh, tránh được những tác dộng từ môi trường xung quanh.

Tẩy tế bào chết: Nếu bạn đang tìm kiếm một chất tẩy tế bào chết da tự nhiên, bạn có thể sử dụng bột yến mạch giúp làn da sáng mịn hơn. Cách thực hiện rất dễ, trộn một thìa yến mạch cùng sữa tươi/sữa chua, đợi hỗn hợp sánh vừa đủ thì đắp lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên: Bột yến mạch có chứa một số hợp chất như saponin hoạt động như chất tẩy rửa tự nhiên. Những hợp chất này làm sạch bụi và bụi bẩn từ lỗ chân lông trên da và giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Chỉ cần hòa 1/2 cốc bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt.

Làm trắng da: Với các chất dinh dưỡng trong bột yến mạch kết hợp với mật ong và sữa chua sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn. Bạn cần 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Ngay từ lần đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

Tác giả: CTV Ngyễn Như

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: da dẻ , yến mặc , chăm sóc , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP