Số hóa

Chán ghét smartphone, cô gái tự chế điện thoại quay số

Thiết bị này được lấy cảm hứng từ những chiếc điện thoại quay số đời cũ. Nó chỉ phục vụ duy nhất mục đích là nghe gọi.

Smartphone ngày càng phổ biến và trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của con người. Những thiết bị này giúp chúng ta có thể kết nối với nhiều người trên thế giới ở bất cứ lúc nào và bất kỳ đâu.

Tuy nhiên, với nhiều người, điều đó không thực sự tốt bởi chúng có thể khiến họ phân tâm, khó tập trung vào công việc. Thậm chí, một số còn cố gắng tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào những chiếc smartphone. Justine Haupt là một trong số đó khi cô đã tự tạo cho mình một chiếc điện thoại với vòng quay số.

"Tại sao lại là một chiếc điện thoại với vòng quay số? Trong một thế giới mà màn hình cảm ứng đang trở nên quá phổ biến như hiện tại, tôi muốn một thứ gì đó có thể cảm nhận bằng xúc giác. Đồng thời, tôi cũng muốn tự cho mình một lý do để không nhắn tin", Haupt viết trên trang web của mình.

Haupt cho biết cô lấy phần vòng quay số từ một chiếc điện thoại Western Electric Trimline vì nó có kích thước khá nhỏ gọn.

Phần vòng quay số này được kết nối vào một bảng mạch tự chế và một modem mạng để có thể tương thích với các băng tần mạng hiện nay.

Phần vỏ máy cũng do cô tự thiết kế bằng máy in 3D.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc điện thoại này cũng được cô tích hợp thêm một số tiện ích đặc biệt khác như phím tắt gọi nhanh hay 10 đèn LED để báo tín hiệu. Ngoài ra, nó cũng có một màn hình ePaper cong dùng để hiển thị các thông tin cơ bản như cuộc gọi nhỡ.

"Tôi muốn nó trở thành thiết bị liên lạc chính của bản thân. Nó vừa vặn để bỏ trong túi xách. Nó giúp tôi liên lạc nhanh hơn đến những người quan trọng và có thời lượng pin kéo dài gần 24h", Haupt chia sẻ.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP