Xe

Chiếc xe đua công thức 1 đắt đỏ đến mức nào?

Một chiếc xe đua Công thức 1 có giá bao nhiêu? Cách dễ nhất để định giá một chiếc xe là tính giá trị của từng phụ tùng cấu thành. Con số này không đề cập tới chi phí phát triển, tiền công lắp ráp, cùng những chi phí đi kèm khác. Các đội đua cũng rất kín miệng trong việc đề cập tới trị giá của cỗ chiến mã họ tạo ra.

Mỗi năm, những đội đua F1 tiêu không dưới 100 triệu USD để phát triển xe và thi đấu, nhưng đội đua càng có thành tích tốt và có được cơ hội giành hai chức vô địch cho tay đua và đội đua thậm chí còn bỏ nhiều tiền hơn thế.

Lấy ví dụ theo trang Racefans, Renault F1, năm ngoái họ phải bỏ 190 triệu USD để phát triển xe, trả lương cho 625 kỹ sư, thợ máy và cả tay đua, và tất cả những chi phí khác.

Trong khi đó Red Bull Racing bỏ ra 310 triệu USD để thi đấu mùa giải năm ngoái. Con số này của Scuderia Ferrari và Mercedes-AMG lần lượt là 410 và 400 triệu USD. Số tiền này bao gồm khoản tiền do Liberty Media, đơn vị giữ bản quyền F1 cung cấp, tiền từ chính đội đua và tiền tài trợ từ những thương hiệu xuất hiện trên xe và áo đấu các tay đua gộp lại. Nói F1 là bộ môn thể thao tốn kém nhất hành tinh hoàn toàn không ngoa chút nào.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP