Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “hoa mận” trên cao nguyên Bắc Hà

Đến với cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) du khách như lạc vào “thiên đường” bởi hàng nghìn hoa mận tinh khôi, đua nhau khoe nở rộ khắp thung lũng.

Vào thời điểm này trong năm cả một vùng đồi xã Tả Van Chư (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) phủ đầy sắc trắng của hoa mận. Một vùng rộng lớn được phủ trắng tinh khôi bởi hoa mận. Bước chân vào những vạt đồi hoa mận, một màu trắng tinh xen lẫn màu của những gốc mận xù xì cổ thụ, mùi hương mận dịu nhẹ, thoảng bay theo gió tạo cho bạn như đang lạc vào cõi tiên.

Hoa tinh khôi, nở rộ trong những khu vườn, bên cạnh đầu nhà, cánh hoa mỏng manh, rơi vãi trên những con đường, để rồi nơi đây hiện lên tựa bức tranh thiên nhiên đầy thi vị, quyến rũ. Hoa nở rộ trong những vườn mận kia, hoa vươn mình trên những sườn đồi trắng. Hoa mận Bắc Hà buông mình trong gió thoảng, để hương hoa, đưa mình đến khắp các nẻo đường, đến từng ngóc ngách nơi rẻo cao.

Hầu như mọi cảnh vật ở Tả Van Chư đều đắm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận (Ảnh:Hoàng Anh).

Hoa nở trắng cả sườn đồi, mông mơ như xứ sở thần tiên (Ảnh:Hoàng Anh).

Đến thăm mùa hoa mận Bắc Hà nhất định phải ghé qua bản Tả Van Chư (Ảnh:Hoàng Anh).

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận Tam Hoa hòa với màu lộc xanh.

Thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm các vườn mận là vào buổi sáng từ 9h hoặc đầu giờ chiều, không nên đi quá sớm vì sương mù sẽ che mất tầm nhìn. Nếu đi vào chiều muộn nắng sẽ tắt rất nhanh, khó chụp những bức hình đẹp.

Đa số vườn mận tại Bắc Hà thuộc sở hữu của người dân, thu phí tham quan với giá khoảng 20.000 đồng mỗi người và không giới hạn thời gian.

Hoa mận Tam Hoa lung linh trong ánh mặt trời mùa xuân.

Mọi người thường nói với nhau rằng, ngoài Đà Lạt thì miền Bắc chính là nơi có nhiều “thiên đường hoa” nhất, những cánh đồng, những thung lũng, những triền đồi toàn hoa là hoa. Tại Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Lạng Sơn là những tỉnh có rất nhiều hoa mận, hoa đào nở mỗi khi mùa xuân về. Nhưng để thưởng thức hoa mận, thưởng thức sắc trắng bao phủ khắp nơi thì Bắc Hà mới được ví là “thiên đường của hoa mận”, được mọi người gọi với cái tên “hoa tuyết của Bắc Hà”.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Xây dựng

  Từ khóa: Hoa mận Bắc Hà , lào cai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP