Du lịch

Choáng ngợp “biển” mây bồng bềnh đẹp như tiên cảnh trên đỉnh Fansipan

Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh” nhờ không khí mát mẻ và cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ.

Đây cũng là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Sa Pa du lịch. Thời điểm này, Fansipan thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi nơi đổ về “săn mây”. Những biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn lấy đỉnh Fansipan tạo nên khung cảnh nên thơ, đẹp choáng ngợp.

Đứng trên đỉnh Fansipan, du khách có thể phóng tầm mắt ra khắp bốn phương, thưởng lãm một biển mây trắng bồng bềnh trải dài đến tận chân trời.

Đây được xem là thời điểm "săn" mây đẹp nhất trong năm.

Khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng của cảnh thiên nhiên nơi đây khiến du khách không khỏi choáng ngợp.

Thời tiết ở Fansipan quanh năm mát mẻ, vào lúc sáng sớm và chiều muộn, nhiệt độ xuống thấp, trời lạnh, du khách "săn" mây thường phải chuẩn bị áo ấm.

Những "biển" mây lúc thì cuộn cuộn, lúc lại lững lờ trôi tạo nên những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp ấn tượng.

Du khách có thể thưởng thức cà phê ngắm biển mây bồng bềnh trên Fansipan.

Thời điểm "săn" mây đẹp nhất là lúc hoàng hôn. Khi đó ánh mặt trời như nhuộm cả biển mây thành màu vàng cam rực rỡ, rồi chuyển dần sang hồng tím khiến khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Hiện này, Sa Pa đang triển khai thực hiện chương trình kích cầu lần 2 mang tên "I Love Sa Pa". Chiến dịch nhằm giúp tăng trưởng lượng khách đến Sa Pa tham quan, trải nghiệm sau 2 "cú đánh bồi" liên tiếp của đại dịch. Hàng loạt các cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống, tham quan, lưu trú sẽ đồng loạt giảm giá, với nhiều chính sách hấp dẫn.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay, so với đợt kích cầu trước, chương trình kích cầu "I Love Sa Pa" có sự chuẩn bị tốt hơn, được tổ chức bài bản hơn, vì thế cũng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. "Ngay trong tuần đầu mở cửa, chúng tôi đã đón lượng du khách bằng 1/2 so với thời điểm đỉnh của đợt kích cầu lần thứ nhất, điều mà trước kia phải cần ít nhất 4-5 tuần mới đạt được. Chúng tôi rất hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và Sa Pa sẽ hồi phục nhanh chóng trong thời gian tới”.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đỉnh Fansipan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP