Thể thao

Chơi thiếu người, Sông Lam Nghệ An trắng tay trước TP Hồ Chí Minh trên sân Vinh

Nhập cuộc đầu tự tin và có được bàn thắng sớm của Hồ Tuấn Tài, tuy nhiên việc Quang Tình bị nhận thẻ đỏ khiến Sông Lam Nghệ An chơi trong thế thiếu người và không thể bảo vệ được thành quả.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà không ngần ngại tấn công ngay ở những nhịp chạm bóng đầu tiên. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng hết Khắc Ngọc đến Olaha đều khá vô duyên trước khung thành đối phương.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đã bất ngờ đến với SLNA từ một sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Hữu Tuấn cắt bóng hỏng sau một đường chuyền của Olaha, và sau đó Thanh Thắng băng ra phá bóng trượt giúp Hồ Tuấn Tài dễ dàng có được bàn thắng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 28.

Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 8 tại V.League 2019. Ảnh: Đức Anh

Những phút tiếp theo, SLNA tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm và đội khách cũng có những pha đáp trả nhưng bảng tỷ số vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên đến phút thứ 41, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Quang Tình đã để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Ở tình huống này, dù tiền vệ số 28 đã khép tay sát người nhưng trọng tài chính vẫn đưa ra tấm thẻ đỏ và dành cho đội khách một pha đá phạt đền. Trên chấm 11m, Mansaray tung cú sút vào góc cao khiến Nguyên Mạnh không thể cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, dù ở thế thiếu người nhưng SLNA vẫn tổ chức được các đợt lên bóng hướng đến khung thành Thanh Thắng. Ở phía đối diện, đội khách TP.HCM với lợi thế hơn người cũng không hề tỏ ra lép vế trên mặt trận tấn công khi liên tiếp hãm thành ở quãng thời gian giữa hiệp đấu thứ 2.

SLNA trắng tay trên sân Vinh. Ảnh: Đức Anh

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ của hàng công cả hai đội thì đến phút 78, đội khách đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Hoàng Thiên đưa bóng sang cánh trái cho Quốc Thiện căng ngang vào. Văn Khánh phá bóng không thành công và hàng thủ SLNA không áp sát khiến Ewonde kịp tung cú sút nhanh đánh bại Nguyên Mạnh.

Những phút cuối trận, cả hai đội bóng đều có những cơ hội riêng để thay đổi bảng tỷ số nhưng chân sút hai bên đã không thể nào tận dụng được. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách TP.HCM. Cầu thủ Victor Mansary là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chiến thắng này giúp TP.HCM có được 41 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn CLB Hà Nội nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, SLNA với 30 điểm rơi xuống vị trí thứ 6./.

Kết thúc: SLNA 1-2 TP.HCM

Ghi bàn: Tuấn Tài (28') - Mansaray (41' - Pen), Akinade (78')

Thẻ đỏ: Quang Tình

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Quang Tình, Olaha Michael.

TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Thanh Bình, Hữu Tuấn, Quang Nam, Ngọc Thịnh, Akinade, Công Hiển, Công Thành, Anh Tuấn, Mansaray.

Tác giả: Trung Kiên - Đức Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP