Cuộc sống

Chồng ngoại tình lần 2 và lộ ra bí mật kinh khủng, vợ chưa kịp làm gì thì mẹ chồng đã quyết định cực gắt khiến cô trào nước mắt!

"Hàng tháng mẹ chồng toàn đi chợ giúp rồi còn dúi thêm tiền mua sữa cho cháu. Thật nếu nói chồng tệ hại thì gia đình anh ấy quá tuyệt vời”, con dâu kể.

Đàn ông một khi đã không thể thay đổi được theo hướng tích cực hơn thì cũng đừng khiến bản thân mình tệ hại đi. Chẳng người phụ nữ nào chịu đựng được chồng mình cứ mãi dối trá, tệ hại hết cả.

Người chồng tệ bạc từ khi vợ mang thai

Mới đây, một người vợ chia sẻ câu chuyện liên quan đến cuộc hôn nhân của mình. Hai vợ chồng cưới nhau được 5 năm sau 3 năm yêu đương. Họ đã có con trai 4 tuổi. Và từ cách đây vài năm, sau khi kết hôn, cô mới biết chồng mình là một kẻ trăng hoa, tán tỉnh gái gú khắp nơi.

“Anh ấy có vẻ ngoài điển trai, biết cách nói chuyện nên các em ‘xin chết’. Chồng mình cũng thích đò đưa với gái. Chẳng vậy mà khi biết anh ấy qua lại cùng một em gái sinh viên lúc mình đang mang bầu 6 tháng, mình chết điếng. Lúc đó mình làm ầm ĩ lên, anh ta xin lỗi. Quỳ xuống trước mặt mình và bố mẹ chồng xin xỏ mong mình bỏ qua. Mình nghĩ đến con, chấp nhận bỏ qua cho chồng”, cô vợ kể.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng chồng cô không gái gú lại dính vào nhiều tật khác. Tuần nào anh cũng nhậu nhẹt dăm ba hôm. Riêng đi làm có bao nhiêu lương vợ con chẳng biết lấy một đồng. Cô vợ một mình cáng đáng chuyện nhà.

Cô kể: “Bố mẹ chồng biết chuyện nên thương mình lắm. Hàng tháng mẹ chồng toàn đi chợ giúp rồi còn dúi thêm tiền mua sữa cho cháu. Thật nếu nói chồng tệ hại thì gia đình anh ấy quá tuyệt vời”.

Tuy nhiên, sự tuyệt vời đó có đủ sức giữ gìn cho cuộc hôn nhân đó được bền chặt. Nhất là khi người chồng của cô không biết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Sự giải quyết dứt khoát nhờ gợi ý từ mẹ chồng

Theo đó, sau một thời gian mệt mỏi khi thấy chồng suốt ngày ỡm ờ, bình luận trên facebook nhiều cô gái, vợ phát hiện anh ta ngoại tình với một mẹ đơn thân.

“Một lần nọ, đứa bạn mình bắt gặp chồng dắt tay người phụ nữ kia vào nhà nghỉ. Vì đang ngồi trong ô tô đỗ ngay gần đó, nó hạ kính xe, chụp ảnh, quay clip gửi qua. Mình bàng hoàng nhưng không quá sốc. Mình biết chồng có tính đó, anh ta không bỏ được. Lúc đó mình như chết lặng, tâm sự với mẹ chồng. Bà đau xót quay sang xin lỗi mình rồi bảo sẽ nói chuyện với anh ta”, cô vợ kể.

Thế nhưng, chưa kịp nói đến câu chuyện đó thì thông tin chồng cô vỡ nợ mấy trăm triệu lan đến. Chiều hôm ấy, chủ nợ đến nhà. Họ nói rằng chồng cô vay nặng lãi để chơi cờ trên mạng, số tiền lãi mẹ đẻ lãi con đã đến mấy trăm triệu. Hiện tại họ không tìm được chồng thì đến tận nhà hỏi han. Những sự đau khổ chồng chất khiến người vợ gục ngã.

Cô kể tiếp: “Khi đó, mình chưa xác định được phương hướng thế nào cả. Mình đau khổ tận cùng, tại sao người đàn ông ấy lại tệ đến vậy. Mình gần như gục ngã, không gượng lên được. Chồng ngoại tình chưa đủ bây giờ lại nợ nần chồng chất vì chơi bời, cờ bạc.

Mẹ chồng mình chính là người vực mình lên. Bà tuyên bố luôn: ‘Mẹ luôn muốn con là con dâu mẹ nhưng tình hình hiện tại như thế, mẹ chỉ còn biết xin lỗi con mà thôi. Con mẹ mẹ dạy không được. Có lẽ con nên ly hôn đi thôi, tự mình nuôi con, đừng vương vấn gì đứa như nó nữa. Mẹ là mẹ không bỏ được chứ con, con còn có cả cuộc đời, cả tương lai.

Ở bên cạnh nó sẽ chỉ toàn thiệt thòi, đau khổ thôi. Đứng trên phương diện của bố mẹ con, gả con gái cho đứa như nó đúng là quyết định sai lầm nhất'. Những lời mẹ chồng nói khiến mình trào nước mắt. Bà nghĩ cho chính con dâu để tư vấn chuyện lựa chọn, không bênh vực con trai mù quáng".

Ảnh minh họa.

Sau đó, người vợ quyết tâm ly hôn sau nhiều tổn thương chồng chất. Bố mẹ chồng cũng hỗ trợ để cô nuôi con. Còn người chồng vô trách nhiệm, anh ta đã biến mất để trốn nợ và cũng chẳng có lấy một câu xin lỗi vợ hay chính bố mẹ đẻ của mình.

Cuộc đời đôi lúc éo le như vậy đấy. Nhiều cô con dâu xích mích với mẹ chồng nhưng cũng có người hợp với bố mẹ chồng hơn cả bạn đời của mình. Trong hành trình hôn nhân sẽ có các ngã rẽ khiến người ta khó xử. Hi vọng rằng, bất cứ ai cũng sẽ có cách thức tự giải thoát cho bản thân một cách thích hợp nhất. Sự chịu đựng trong tình yêu, hôn nhân đôi lúc chẳng mang đến kết quả khả quan chút nào.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP