Giới trẻ

Chuyện thật như đùa: Vợ để chồng cưới người khác vì cô gái kia "khóc lóc đòi chết" và sự thật về drama có 1-0-2 khiến ai cũng rối não

Bài đăng có nội dung: "Chuyện thật như đùa. Vợ chính thất nhường cho chồng cưới vợ khác rồi mới đến lượt mình". Tuy nhiên, sự thật câu chuyện còn oái oăm và rối ren hơn thế.

Những vụ bóc phốt vợ/chồng tràn lan trên các diễn đàn mạng. Có những sự thật mà mọi chuyện đã xảy ra người trong cuộc mới vỡ lẽ. Kết quả vẫn là phụ nữ tự làm khổ nhau vì 1 người đàn ông không đáng.

Cụ thể, cô vợ chính thức nhưng lại là người đến sau, còn cô vợ được tổ chức đám cưới rõ ràng thì không có hôn thú. Trong khi đó cả 2 cô đều có bầu và chỉ đẻ cách nhau 1 tháng.

Biết bạn trai có con với người khác nên "nhường" cho cô ta cưới trước

Cô gái tên U. là vợ chính thức của anh chàng bị phốt, có đăng kí kết hôn vào tháng 10 năm 2020. Thế nhưng, điều đáng nói là anh lại tổ chức đám cưới với cô T. vào tháng 7/2020.

Bài đăng trên 1 hội nhóm

Cô vợ chính thức nhắn nhủ đến người đang mang danh nghĩa kẻ thứ 3:

"Thứ nhất là mình và chồng đã đăng kí kết hôn và sống chung hơn 1 năm rồi. Bạn ấy cũng đã biết 2 đứa mình sống với nhau từ Tết năm ngoái. Còn chuyện bạn ấy giấu gia đình bạn ấy thì lỗi tại bạn.

Thứ 2 là 2 đứa mình đã có con với nhau và bé đã được gần 6 tháng tuổi, hơn bé kia 1 tháng tuổi.

Thứ 3 là mình biết chồng mình sai khi đã có con với bạn ấy và mình biết tin khi chồng mình thông báo có con riêng từ năm trước với mình. Chồng mình và gia đình bên bạn ấy đã giải quyết êm xuôi năm trước rồi. Và đã không còn liên lạc từ lâu rồi. Và hứa chu cấp cho con đầy đủ hàng tháng chứ không như lời đồn.

Cô vợ được đăng kí chính thức

Thứ 4 là gia đình bạn ấy ép phải có trách nhiệm với con, buộc phải làm đám hỏi, đám cưới nếu không làm thì sẽ phá thai, bạn ấy khóc lóc đòi sống đòi chết này nọ. Gia đình bạn ấy nói rằng giải quyết xong xuôi thì chồng mình muốn đi đâu muốn lấy ai thì lấy. Mình và chồng bàn bạc xong xuôi chấp nhận chuyện đó vì thương con nhỏ (Lúc 1 năm trước sao không phá mà đến đúng ngày cưới mình thì gia đình bạn đó đăng lên mạng đòi phá cho bằng được).

Thứ 5 là mình mong bạn ấy ra mặt để ba mặt 1 lời. Đừng để gia đình bạn đến phá này nọ, bịa đặt thông tin để bêu xấu chồng mình.

Nếu mấy bạn còn muốn phá cho hôi thì mình đành nhờ công an vào cuộc. Chấm hết".

Nhiều người nói cô U. này "khôn", được pháp luật công nhận vợ chồng chính thức là quá chắc chắn rồi. Nhưng vấn đề phải kể đến là anh chồng kia, yêu 1 lúc 2 người thì mới dẫn đến tình trạng 2 cô gái đều có thai chỉ cách nhau 1 tháng.

Được làm cô dâu đám cưới linh đình nhưng vẫn là kẻ "tay trắng"

Không thua kém "chính thất", cô gái dại dột tên T. cũng đáp lại như sau:

"Thứ nhất, mình với H. cũng sống chung như 2 vợ chồng nhưng mình sai 1 cái là không đăng kí kết hôn.

Thứ 2 là mình cũng có với H. 1 bé 5 tháng tuổi.

Thứ 3 mình có kêu bạn H. làm giấy kết hôn mà bạn H. kêu là mất sổ hộ khẩu nên chưa làm nhưng không ngờ bạn H. lại làm giấy đăng kí kết hôn với bạn U.

Thứ 4, lúc mình cưới nhà trai có hứa là khi nào sanh xong thì làm đám cưới nên bên mình mới làm đám cưới trước. Với lại bên gia đình nhà H. lấy lý do dịch, mắc tang, gia đình bên H. còn nói sợ vô sinh nên đòi có bầu trước khi cưới.

Bài đăng của cô gái được tổ chức đám cưới nhưng không đăng kí kết hôn

Thứ 5: Từ ngày mình cưới tới bây giờ bên gia đình H. vẫn qua lại với gia đình mình chứ không hề có vụ nói chấm dứt ở đây. Nên tại sao khi H. đám cưới với bạn U. gia đình mình không hề hay biết và gia đình mình không hề ép buộc H. cưới và cũng không có chuyện mình khóc lóc đòi sống chết hay phá thai gì hết.

Thứ 6: Bạn nói bạn chấp nhận cho H. lấy mình vậy tại sao lúc gia đình mình đến thì bạn lại đòi xem ảnh đám hỏi và tỏ thái độ bất ngờ sau khi xem album.

Quan trọng: Nếu như con họ muốn kết thúc và gia đình họ có lương tâm thì khi muốn cưới người khác phải lên nói chuyện với gia đình bên mình trước. Đằng này họ im lặng đi cưới vợ cho con của mình, trong khi tuần trước còn lên thăm cháu".

Đọc đến đây chắc hẳn ai cũng thấy hack não vì không hiểu đâu mới là sự thật.

Người đàn ông "đèo bòng" tạo ra cái kết rối não ảnh hưởng bao người

Cuối cùng người đàn ông "quan trọng" nhất cũng lên tiếng. Song anh ta lại nhất quyết bảo vệ người phụ nữ mà anh ta chọn để đăng kí kết hôn chứ không phải cô dâu đứng bên anh ta trong lễ cưới.

Đưa ra những lý lẽ có vẻ hết sức hợp lý, anh ta hỏi: "Gia đình bạn ấy nói em lừa gạt tình cảm. Vậy cho em hỏi có thằng nào ngu đến nỗi lừa 2 người cùng lúc trong phạm vi Phan Thiết mà mời đám cưới rầm rộ không ạ?... Vì giữ đứa con trong bụng mà H. phải làm 1 cái đám cưới bù nhìn. Chuyện hợp nhau thì sống chung còn không hợp nhau chia tay là chuyện bình thường mà...".

"Tâm thư" của anh chồng gây ra bao sóng gió

Anh ta cũng phủ nhận chuyện nhà cô T. kia nói anh ta lừa tiền vì "H. làm 1 tháng không dưới 30 triệu. Còn bạn đó là giáo viên mầm non 1 tháng 3 triệu mấy".

Anh ta vẫn chu cấp cho đứa con "trót lỡ" mà mình đã hết tình cảm với mẹ nó. H. cho biết gia đình cô T. kia đến nhà vợ anh ta "quậy" và anh ta sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp.

Thật là 1 câu chuyện tình tay 3 trớ trêu. Chẳng cần nghe phân bua đâu xa, nếu người đàn ông ấy rõ ràng trong các mối quan hệ, có trách nhiệm với tình cảm của mình thì cả 2 người phụ nữ đã không phải đau khổ vì anh ta.

Đây cũng là bài học lớn để giới trẻ soi chiếu trong các mối quan hệ. Điển hình là con gái, sống chung, có bầu trước hôn nhân chưa bao giờ là cách làm khôn khéo. Lúc ấy đừng trách bản thân thua thiệt.

Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì quan hệ hôn nhân của vợ, chồng muốn được xác lập thì hai người phải thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại cơ quan tư pháp xã, phường nơi vợ, chồng cư trú. Cụ thể:

Điều 9. Đăng ký kết hôn

1. Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo quy định của Luật này và pháp luật về hộ tịch.

Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định tại khoản này thì không có giá trị pháp lý.

2. Vợ chồng đã ly hôn muốn xác lập lại quan hệ vợ chồng thì phải đăng ký kết hôn.

Điều 14. Giải quyết hậu quả của việc nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn

1. Nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật này chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ và chồng. Quyền, nghĩa vụ đối với con, tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng giữa các bên được giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của Luật này.

2. Trong trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng theo quy định tại khoản 1 Điều này nhưng sau đó thực hiện việc đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật thì quan hệ hôn nhân được xác lập từ thời điểm đăng ký kết hôn.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP