Cuộc sống

Con rể tương lai vừa bước ra khỏi chiếc xe sang trọng, mẹ chồng tôi lao ra đuổi đi và khi biết lý do bà tức giận, chúng tôi cũng bất bình

Không biết ban đêm em chồng nói với mẹ những gì, mà sáng ra khi bạn trai của em ấy vừa xuất hiện thì đã bị mẹ chồng tôi cầm roi ra đánh.

Gia đình chồng tôi rất gia giáo, bố mẹ dạy dỗ các con rất nghiêm khắc khiến ai cũng sợ một phép. Chính vì thế 3 anh em trong gia đình chồng tôi ai cũng thành đạt và giỏi giang.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã gần một năm rồi, nhiều lúc muốn ra ở riêng cho thoải mái nhưng bố mẹ chồng không đồng ý nên đành phải chịu thôi.

Một ngày em chồng nói sẽ đưa bạn trai về ra mắt cả gia đình nên chúng tôi phải dậy khá sớm để dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón em rể tương lai . Thế nhưng khi cậu ta vừa bước ra khỏi chiếc xe sang trọng liền bị mẹ chồng tôi xông ra từ trong nhà, tay chỉ thẳng mặt cậu ta rồi đuổi cút khỏi nhà.

Cả nhà tôi vô cùng ngỡ ngàng, vội can ngăn mẹ. Mẹ tức giận mắng: "Anh đã có vợ con rồi, không lo mà vun đắp gia đình lại còn lăng nhăng với con gái tôi hả? Hôm nay anh mà bước vào cái nhà này tôi đánh cho gãy chân".

Hạnh - em gái chồng tức giận trách mẹ không biết giữ kín bí mật. Em chồng giải thích rằng: "Vợ chồng anh ấy sống không hạnh phúc, sắp đưa nhau ra tòa rồi thì anh ấy có quyền yêu người con gái khác chứ". Mẹ chồng tức giận tát con gái rồi nói là những người đàn ông mà đã có gia đình rồi thì đừng có động đến. Dù cho họ không có hạnh phúc thì cũng đừng mơ tưởng để tránh mang tiếng là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người ta.

Ảnh minh họa

Hạnh nói nếu mẹ ngăn cản tình yêu của hai người thì sẽ bỏ nhà đi ngay lập tức. Thấy con gái cãi nhau tay đôi với mẹ, bố chồng tức giận chỉ thẳng vào mặt Hạnh nói vào nhà, đóng cửa lại suy nghĩ việc đã làm có đúng là người đứng đắn không? Còn anh chàng kia sợ xanh mắt, vội vàng chui vào ô tô và lái xe ra về, không kịp chào một lời từ biệt.

Vợ chồng tôi cứ nghĩ vụ việc sẽ chấm dứt ở đây. Nào ngờ hai hôm sau, Hạnh bỏ nhà ra đi , trong khi nhà tôi đang tìm kiếm khắp nơi thì một người phụ nữ xuất hiện. Chị ấy khóc lóc cầu xin bố mẹ chồng tôi khuyên bảo Hạnh hãy buông tha chồng chị ta, để cho anh ta trở về với gia đình.

Hai ông bà tức lắm nhưng thật bất lực với cô con gái hư hỏng đã bỏ nhà đi, đến gọi điện cũng chẳng thèm bắt máy nữa. Bố chồng chỉ biết nói lời xin lỗi và sẽ tìm mọi cách kéo Hạnh về để cắt đứt mối quan hệ ngang trái này sớm nhất có thể.

Khi người phụ nữ đó ra về rồi, mẹ chồng tôi bất lực hỏi ý kiến của chúng tôi xem phải làm gì? Vợ chồng tôi cũng không biết phải làm gì để Hạnh tỉnh ngộ đây? Mọi người giúp gia đình tôi với!

([email protected])

Tác giả: P.P.L.I

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP