Pháp luật

Công an Hà Nội vây bắt đối tượng bạo hành dã man con gái ruột

Lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt đối tượng bạo hành con gái ở Bắc Ninh lẩn trốn tại phố Tôn Đức Thắng.

Người dân đứng xem đông nghịt tại phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội

Đêm 7/9, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực ngõ Thịnh Hào 3, phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa (Hà Nội) tập trung rất nhiều lực lượng công an trang bị vũ khí và áo giáp khiến cả hai chiều đường, người dân đứng xem đông nghịt. Người dân khu vực này cho hay, cảnh sát đang truy bắt đối tượng phạm tội lẩn trốn ở khu vực này, nghe nói đối tượng có cả vũ khí.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh truy bắt đối tượng Đặng Trung Kiên (47 tuổi, trú phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đối tượng bạo hành dã man con gái ruột.

Theo vị lãnh đạo này, Kiên được xác định đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

"Chúng tôi vẫn đang triển khai lực lượng vây bắt đối tượng", vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h, ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của bà Lê Thị Hương (78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn) về việc tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên (47 tuổi) có tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội bà là Đặng Ngọc A. (6 tuổi, con gái của Kiên); bà có sang gọi cửa nhưng Kiên không mở.

Sau đó, Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương xuống hiện trường xác minh vụ việc. Tại hiện trường, tổ công tác xác định, Kiên đang giữ cháu Ngọc A. trong nhà. Mặc dù tổ công tác thuyết phục nhiều giờ nhưng Kiên ngoan cố không hợp tác và khóa chặt các lớp cửa.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường lực lượng, phối hợp Công an thị xã Từ Sơn nhanh chóng triển khai phương án để giải cứu cháu bé an toàn.

Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng Công an đã đột nhập vào nhà Kiên và phát hiện người tình của Kiên là Lê Thị Nương (36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) đang giữ cháu Ngọc A. trên giường.

Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế Nương và giải cứu thành công cháu Ngọc A., đồng thời nhanh chóng đưa cháu bé vào viện cấp cứu.

Qua khám xét nhà Kiên, lực lượng công an thu giữ 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu Ngọc A.

Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1.007g ma túy tổng hợp.

Hiện Công an thị xã Từ Sơn đã khởi tố, điều tra vụ án hình sự về các tội danh: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”; “Chống người thi hành công vụ”.

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Từ Sơn cũng đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Nương (SN 1984, ở huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ.

Hiện, cơ quan công an đang tích cực truy tìm đối tượng Đặng Trung Kiên. Đây là đối tượng đã có tiền án về tội cướp tài sản.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP