Tin trong tỉnh

Công an xuất hiện, nhóm tổ chức bán hàng có dấu hiệu lừa đảo lặng lẽ bỏ đi

Thấy có sự xuất hiện của lực lượng công an, nhóm tổ chức sự kiện bán hàng, tặng quà có dấu hiệu lừa đảo tại thị xã Cửa Lò đã lặng lẽ cuốn gói.

Tờ rơi thông báo mời tham gia trải nghiệm sản phẩm với những ưu đãi hấp dẫn nhưng không có địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Ảnh: QĐ


Ngày 4.8, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết vừa xử lý, dẹp một nhóm người tổ chức sự kiện “trải nghiệm sản phẩm” có dấu hiệu lừa đảo.

Trước đó, một nhóm người tổ chức thông báo, phát tờ rơi đến người dân trên địa bàn thị xã Cửa Lò với những lời mời chào hấp dẫn: mời “trải nghiệm sản phẩm”, “mỗi quý vị đến dự lễ ra mắt có cơ hội được nhận 3kg hạt nêm, 3 chai nước mắm, 3 chai nước rửa chén và 1 can nước giặt 5 lít”, tất cả những người đến dự đúng giờ sẽ được nhận 100 nghìn tiền xăng.

Sự kiện nói trên theo thông báo được thực hiện tại một nhà hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò vào 7h-7h30 ngày thứ 5 (4.8).

Đáng chú ý là trong tờ rơi thông báo không có tên cá nhân, đơn vị tổ chức, không có địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

Trước những lời mời chào hấp dẫn nói trên, nhiều người nhẹ dạ cả tin đã chuẩn bị đi dự buổi lễ ra mắt với hi vọng sẽ được nhận tiền và quà tặng.

“Đây là kịch bản chung đã diễn ra rất nhiều nơi. Sau khi mời mọi người đi ăn uống, tặng quà, nhóm tổ chức sẽ thuyết trình về các sản phẩm hàng hóa, thuốc chữa bệnh…có tính năng “trên trời” với giá cắt cổ, sau đó rút đi rất nhanh. Nhiều người bị lừa mua hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém với số tiền lớn. Do đó chúng tôi phải quyết tâm xử lý” – lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò nói.

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành kiểm tra các hoạt động liên quan, khuyến cáo người dân ra về, đồng thời nhắc nhở chủ nhà hàng. Thấy công an xuất hiện, nhóm tổ chức sự kiện nói trên đã không dám lộ diện, lặng lẽ rời khỏi địa bàn.

“Sau sự việc này, chúng tôi sẽ nhắc nhở, khuyến cáo các phường xã và người dân nâng cao cảnh giác, kiên quyết nói không với các hoạt động kinh doanh, quảng cáo bất thường, có dấu hiệu lừa đảo” – lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò cho biết.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP