Thể thao

Công Phượng gọi quãng thời gian ở Nhật Bản là 'kỷ niệm đẹp'

Trên trang cá nhân, tiền đạo Nguyễn Công Phượng gọi khoảng thời gian khi còn chơi bóng cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản là "kỷ niệm đẹp".

Tháng 1/2016, Công Phượng đến CLB Mito Hollyhock để thi đấu tại J.League 2 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Chuyến xuất ngoại đầu tiên của cầu thủ này không mấy suôn sẻ khi anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Quãng thời gian ở Nhật Bản không dài, song cầu thủ gốc Đô Lương vẫn dành cho Mito Hollyhock nhiều tình cảm. Nhớ về khoảng thời gian thi đấu tại xứ sở hoa anh đào, Công Phượng mới đây chia sẻ tấm ảnh ngày này năm xưa kèm dòng ghi chú: "2016 Good memory" (Tạm dịch: 2016 - kỷ niệm đẹp").

Công Phượng chia sẻ về quãng thời gian khi còn thi đấu ở Nhật Bản.

Sau khi được đăng tải, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Công Phượng tập luyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nhiều cổ động viên đã chia sẻ lại hình ảnh và nhắn nhủ cầu thủ này trên mạng xã hội: "Khoảng thời gian ấy thật khó khăn, nhưng cậu đã vượt qua rồi", "Mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều là những thách thức, chúc cậu thi đấu tốt tại Sint-Truidense" hay "Chuyến xuất ngoại đầu đời với nhiều bài học".

Trong lần xuất ngoại tới Nhật Bản, Công Phượng được thi đấu 5 trận nhưng có tới 4 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Thực tế, cầu thủ này chỉ được chơi 80 phút trong suốt một năm khoác áo Mito Hollyhock. Hình ảnh tiền đạo số 10 đi phát tờ rơi ở ga tàu điện ngầm (điều mà cầu thủ nào cũng phải làm) cũng tạo nên làn sóng dư luận mạnh mẽ ở Việt Nam cách đây vài năm.

Lúc này, Công Phượng đang chơi cho CLB Sint-Truidense của Bỉ sau khi trở về từ Incheon United. Trong lần thứ 3 xuất ngoại, cầu thủ này cho thấy những tín hiệu tốt khi hòa nhập nhanh với đồng đội mới và thường được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Ngày 25/8, Sint-Truidense sẽ có cuộc tiếp đón Zulte Waregem trên sân nhà với mục tiêu giành 3 điểm. Đội bóng của HLV Marc Brys đang không có được phong độ tốt khi chỉ giành 3 điểm sau 4 vòng đấu.

Tác giả: Hồng Thảo

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: nhật bản , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP