Thế giới

Cuba có tân chủ tịch nước theo hiến pháp mới

Quốc hội Cuba ngày 10/10 đã bầu chọn ông Miguel Diaz-Canel Bermúdez, người đang nắm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba vào cương vị Chủ tịch nước với tỉ lệ 96,66% phiếu bầu.

Tân Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel Bermúdez

Đây là chức danh mới được Hiến pháp 2019 khôi phục và quy định là người đứng đầu bộ máy nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức, ông Miguel Diaz-Canel Bermúdez nói, dẫu biết rằng những ngày sắp tới sẽ rất căng thẳng và thử thách, song không ai có thể lấy đi niềm tin vào tương lai.

Tân Chủ tịch Cuba khẳng định: "Cách mạng là một cuộc đấu tranh cho tương lai, vì nó luôn luôn tồn tại và tiếp tục. Cũng giống như những gì trước đây cha ông ta đã chiến đấu cho chúng ta ngày nay, tôi nguyện suốt đời vì đất nước Cuba".

Cùng ngày, Quốc hội Cuba cũng đã tiến hành bầu chọn Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Salvador Valdes Mesa giữ cương vị Phó Chủ tịch nước, trong khi ông Esteban Lazo tiếp tục đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Với quy định của Hiến pháp mới, ông Lazo đồng thời sẽ là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - cơ quan thường vụ của Quốc hội với tổng số 21 thành viên.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: tân chủ tịch nước , cuba

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP