Trong nước

Cục Trẻ em đề nghị xác minh nghi vấn nữ sinh THCS ở Ba Vì bị ép bán trinh

Cục Trẻ em (bộ Lao động- thương binh & xã hội) vừa có văn bản đề nghị các cơ quan xác minh nghi án một số học sinh nữ trường THCS Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội) bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết.

Ngày 15/1, Cục Trẻ em (bộ Lao động- thương binh & xã hội) đã có văn bản khẩn gửi công an huyện Ba Vì (Hà Nội) và sở Lao động- thương binh & xã hội Hà Nội đề nghị hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị xâm hại tình dục.

Theo Cục Trẻ em, trước đó, một số phương tiện thông tin đại chúng trong các ngày 13-14/1/2020, đăng tải thông tin: Thời gian qua, một số học sinh nữ đang học tại trường THCS Khánh Thượng nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết.

Hình ảnh một nạn nhân của đường dây được VTV phỏng vấn. Ảnh chụp màn hình

Sau khi các em bị ép buộc, lừa bán vào đưòng dây mại dâm, còn bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu các em này không đi phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây trên. Sau mỗi vụ mua bán như vậy, mỗi em được cho 500.000 đồng.

Theo một số nạn nhân, khi bị ép đi bán trinh, các em đều phải di chuyến quãng đường lên tới hàng chục cây số, nhiều lần thay đổi phương tiện, thậm chí không biết mình đang ở đâu.

Cục Trẻ em nhận định "đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội".

Cục Trẻ em đề nghị sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Công an huyện Ba Vì phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin, điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp, bảo vệ các em là nạn nhân. Đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi môi giới mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em, nếu có.

Cục Trẻ em yêu cầu các đơn vị khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc và báo cáo về cục trước ngày 23/1.

Trước đó, vào chiều ngày 14/1, UBND Hà Nội cũng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới Giám đốc công an thành phố yêu cầu xác minh thông tin phản ánh của báo chí về nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội. Cơ quan chức năng phải báo cáo về Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP