Tin trong tỉnh

Cụm tiểu thủ công nghiệp 7 năm làm bãi thả trâu bò

Từ một cụm tiểu thủ công nghiệp được hi vọng tạo ra luồng gió mới trong thu hút đầu tư tại Quỳ Châu, thì hiện nay cụm tiểu thủ công nghiệp này vẫn đang bị bỏ hoang 7 năm qua, cỏ mọc um tùm, trong khi bà con đang thiếu đất sản xuất.

Khu tiểu thủ công nghiệp Quỳ Châu trở thành nơi chăn thả trâu bò. Ảnh: Văn Trường

Có mặt tại cụm tiểu thủ công nghiệp trông rất hoang tàn, những ngôi nhà xập xệ, thành nơi chăn thả trâu bò và xả rác của một số người dân.

Hệ thống hạ tầng cụm tiểu thủ công nghiệp Quỳ Châu đang dang dở. Ảnh: Văn Trường

Ông Lô Văn Thế, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Quỳ Châu cho biết: Cụm tiểu thủ công nghiệp thị trấn Tân Lạc có quy mô rộng 9 ha được triển khai xây dựng từ năm 2013. Do khó khăn về nguồn vốn, đến thời điểm này huyện chỉ mới xây dựng được một số hạng mục hệ thống tường rào, đường giao thông, kênh thoát nước .... còn lại tất cả đang dở dang.

Cỏ dại mọc um tùm cao quá đầu người ở cụm tiểu thủ công nghiệp Quỳ Châu. Ảnh: Văn Trường

Nguyên nhân chưa có doanh nghiệp nào vào đầu tư sản xuất tại khu hạ tầng khu tiểu thủ công nghiệp nay là do hạ tầng chưa được xây dựng đồng bộ, Bên cạnh đó chính sách thu hút doanh nghiệp cũng chưa được đẩy mạnh. Cũng theo ông Lô Văn Thế, để hoàn thành được hạ tầng khu tiểu thủ công nghiệp này cần nguồn vốn gần 20 tỷ, trong khi nguồn vốn của huyện không có.

Hiện huyện đang thu hút một doanh nghiệp vào khu tiểu thủ công này để sản xuất gạch không nung và vận động các hộ làm hương trầm nhưng chưa có kết quả.

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP