Thể thao

Cúp Quốc gia 2020 chính thức hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19

Sau V-League và hạng Nhất, đến lượt cúp Quốc gia 2020 cũng chính thức phải hoãn lại vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trước đó, VPF đã quyết định đôn lịch thi đấu của vòng tứ kết cúp Quốc gia lên sớm 1 tháng so với lịch cũ, để giải đấu kết thúc ngay trong tháng 8. Đây là khoảng thời gian LS V-League 2020 và hạng Nhất Quốc gia tạm hoãn, nên VPF đã có kế hoạch như vậy.

Cụ thể, theo kế hoạch mới của VPF đã được VFF phê duyệt, vòng tứ kết cúp Quốc gia 2020 được tổ chức vào ngày 1-2/8, sớm hơn kế hoạch ban đầu gần 1 tháng. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 6/8. Chung kết diễn ra vào ngày 9/8.

Sau V-League, VPF quyết định hoãn cả vòng tứ kết Cúp Quốc gia

Như vậy, các đội bóng chỉ còn chưa đầy 1 tuần chuẩn bị cho vòng tứ kết. 8 đội có mặt ở vòng tứ kết là Hà Nội FC, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM, Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel và Bình Dương.

Tuy nhiên, diễn biến của dịch Covid-19 đang ngày một phức tạp, và nhiều đội bóng dự cúp Quốc gia cũng đã có công văn xin tạm dừng giải đấu để chống dịch.

Sau khi đánh giá về tình hình dịch Covid-19, VPF buộc phải lựa chọn phương án an toàn là tạm hoãn giải đấu, và sẽ thông báo về ngày trở lại sau khi dịch được khống chế, được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

“Quyết định tạm dừng cúp Quốc gia sẽ được chúng tôi công bố vào chiều nay, sau khi được VFF phê duyệt”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

Như vậy là bóng đá Việt Nam “đóng băng” hoàn toàn khi tất cả các giải chuyên nghiệp đều phải tạm dừng vì dịch Covid-19. Trong khi đó, kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam nhiều khả năng cũng thay đổi cũng vì lý do tương tự.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: COVID-19 , cup quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP