Pháp luật

Cựu đại úy Lê Chí Thành nhận 2 năm tù vì chống người thi hành công vụ

Hội đồng xét xử TAND TP.Thủ Đức đã tuyên phạt bị cáo Lê Chí Thành (39 tuổi) 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 14/1, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Chí Thành (39 tuổi, Q.12) về tội chống người thi hành công vụ.

Ông Lê Chí Thành được biết đến là người thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với những clip giám sát CSGT làm việc trên các tuyến đường ở TP.HCM. Ông Thành từng làm việc trong ngành công an, mang quân hàm đại úy.

Ông Lê Chí Thành bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 4/2021.

Lê Chí Thành nhận mức án 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ

Theo nội dung vụ án, ngày 20/3/2021, ông Thành lái ô tô vi phạm giao thông nên bị tổ tuần tra Đội CSGT Rạch Chiếc dừng xe, kiểm tra. Lúc này, ông Thành xuất trình giấy phép lái xe, đăng kiểm bản photo nên không được chấp nhận.

Cảnh sát xác định ông Thành vi phạm các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; Không xuất trình giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu; Không có giấy đăng ký xe nên quyết định tạm giữ ô tô.

Ông Thành không đồng ý với các lỗi trên. Khi xe cẩu đến đưa ô tô vi phạm về trụ sở, ông Thành ngồi trước đầu xe của mình cản trở. Sự việc kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Trong khoảng thời gian làm việc với cảnh sát, ông Thành lấy điện thoại livestream, phản đối các yêu cầu của lực lượng chức năng và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin trên.

Viện KSND TP.Thủ Đức xác định hành vi của ông Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Lê Trí Thành không thừa nhận hành vi phạm tội, mà cho rằng mình đang thực hiện quyền giám sát của công dân.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác ý kiến của bị cáo Thành. HĐXX cho rằng: Việc giám sát phải đảm bảo nguyên tắc trong khuôn khổ pháp luật. Từ đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Thành 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ.

Tác giả: Quang Phương

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP