Pháp luật

Cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài khai gì về quan hệ với bà Thuý?

Ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) đã khai trước toà về mối quan hệ với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm).

Sáng 16/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm trong vụ án giao, cho thuê đất "vàng" 8-12 Lê Duẩn trái luật.

Sau phần thủ tục, HĐXX bước vào phần xét hỏi. Khi được chủ tọa hỏi bị cáo có quan hệ thế nào với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy? Ông Tài khai “bị cáo với bị cáo Thúy chỉ là quan hệ bình thường như các doanh nghiệp khác với lãnh đạo UBND TP.HCM”.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài khai tại Tòa.

Ông Tài cũng cho rằng mình không biết gì về Công ty Hoa Tháng Năm và không gặp công ty này, mà chỉ do Công ty Quản lý kinh doanh nhà giới thiệu.

Đối với việc ký quyết định giao cho Công ty Lavenue sử dụng hơn 4.800 m2 đất đã thu hồi tại số 8 – 12 Lê Duẩn để đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp, thương mại - dịch vụ, căn hộ cho thuê, ông Tài khai là do bị cáo tự quyết định vì đang được giao phụ trách trên lĩnh vực này, có sự tham mưu của Sở TN&MT.

Ông Tài cũng thừa nhận việc kí quyết định này là sai. Tuy nhiên cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, việc ký quyết định trên là do tình hình kinh tế đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng đang suy thoái, chính vì vậy việc triển khai đẩy nhanh tiến độ dự án trên là để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo cáo trạng, khu đất 8 - 12 Lê Duẩn có tổng diện tích hơn 4.800m2, là tài sản thuộc sở hữu nhà nước, giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM quản lý và cho thuê.

Ngày 20/11/2007, UBND TP.HCM có chủ trương phê duyệt cho đầu tư xây dựng khách sạn và một phần trung tâm thương mại theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg.

Quá trình triển khai thực hiện chủ trương, xử lý khu đất trên, Lê Thị Thanh Thúy đã dùng quan hệ tình cảm cá nhân tác động đến Nguyễn Thành Tài để ông này ký nhiều văn bản sai quy định, tạo điều kiện cho Thúy được tham gia thực hiện dự án, dẫn đến thay đổi quyền sở hữu khu đất số 8 - 12 Lê Duẩn từ sở hữu Nhà nước sang sở hữu của doanh nghiệp tư nhân trái pháp luật.

Hành vi của các đối tượng đã gây thất thoát, lãng phí của Nhà nước số tiền gần 2.000 tỷ đồng.

Tác giả: Thế Quang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP