Thể thao

Đại thắng 6-0, UAE sẵn sàng quyết đấu đội tuyển Việt Nam

Trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển UAE đã đại thắng 6-0 trước Ấn Độ. Đại diện Tây Á đã sẵn sàng quyết định Việt Nam vào tháng 6/2021.

Sau trận hòa 0-0 trước Iraq vào tháng 1/2021, HLV Bert van Marwijk có trận đấu thứ 2 trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển UAE gặp Ấn Độ. Trước đối thủ không quá mạnh, đại diện Tây Á đã thể hiện sức mạnh của mình khi giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0.

Thực tế, trong những đợt tập trung vào tháng 1 và 2, HLV Bert van Marwijk đã dần định hình được bộ khung mới cho đội tuyển UAE. Trong trận đấu với Ấn Độ, ông tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở thời điểm này.

Ali Mabkhout (số 7) tỏa sáng trong trận đấu với Ấn Độ.

Tiền đạo hàng đầu châu Á, Ali Mabkhout dẫn dắt hàng công của đội tuyển UAE trong trận đấu này. Trong khi đó, cầu thủ nhập tịch Fabio Lima ra sân ngay từ đầu. Một cầu thủ nhập tịch khác là Sebastían Tagliabúe ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, UAE đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 12, Ali Mabkhout đã đặt dấu ấn với đường chuyền tuyệt đẹp cho Fabio Lima băng xuống đối mặt thủ môn. Cầu thủ gốc Brazil đã có pha tâng bóng qua đầu thủ môn, giúp UAE vượt lên dẫn trước 1-0.

Ấn Độ chỉ có thể chống đỡ thêm 20 phút nữa trước khi hứng chịu bàn thua thứ 2. Phút 32, trọng tài cho UAE được hưởng quả phạt đền khi Adil Khan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ali Mabkhout đã không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Ấn Độ càng tỏ ra thua kém so với UAE. Phút 60, Ali Mabkhout đã nhận bóng trong tư thế trống trải trong vòng cấm, trước khi dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Ấn Độ, nâng tỷ số lên 3-0.

Càng thi đấu, UAE càng hưng phấn. Chỉ 4 phút sau, họ đã có bàn thắng thứ 4 sau pha dứt điểm của Khalil Ibrahim trong tư thế đối mặt thủ môn. Ali Mabkhout tiếp tục đặt dấu ấn với đường kiến tạo bàn thắng.

Chiến thắng 6-0 trước Ấn Độ giúp UAE thêm tự tin rất nhiều trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Ấn Độ gần như đã vỡ trận. Tới phút 71, tiền đạo nhập tịch Fabio Lima dễ dàng ghi bàn thắng thứ 5 cho UAE trong tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm.

Cuối cùng, tới phút 84, một cầu thủ nhập tịch khác là Sebastían Tagliabúe đã tỏa sáng ngay khi vào sân khi nâng tỷ số lên 6-0. Fabio Lima là người có công lớn trong bàn thắng này với tình huống đột phá bên cánh phải.

Chiến thắng 6-0 cho thấy sức mạnh khủng khiếp của UAE. Điều đáng mừng với đội bóng này là sở hữu hai chân sút vô cùng lợi hại là Ali Mabkhout và Fabio Lima.

Trận đấu giao hữu với Ấn Độ là màn tập dượt cuối cùng của UAE trước thềm vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6. Họ đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm (UAE thi đấu ít hơn 1 trận). Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk rất muốn soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP