Thể thao

Dàn hảo thủ xứ Nghệ ở ĐT Việt Nam: Không ai nói trước được điều gì

Câu chuyện biến động lực lượng của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây xoay quanh nhiều cầu thủ bóng đá xứ Nghệ. Những câu chuyện tưởng chừng khó có thể xảy ra nhưng nay lại trở thành sự thật.

Kết thúc AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam bất ngờ đón nhận tin không vui từ ba cầu thủ trụ cột là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn. Cả ba đều mắc Covid-19 trong quãng thời gian ĐT Việt Nam xả trại ít ỏi. Chẳng ai có thể nghĩ rằng và cũng chẳng ai mong sau 7 tháng tập trung dài đằng đẵng, các tuyển thủ được xả trại ít ngày lại “dính” Covid-19, mà lại là những cái tên chủ lực.

Sự việc diễn ra tưởng như là bất thường nhưng sự thật lại rất bình thường trong cuộc sống cũng như bóng đá. Việc cầu thủ mắc Covid-19 trong điều kiện bình thường mới, là điều không ai mong muốn, là điều phải chấp nhận khi mở cửa và mong sao các tuyển thủ sẽ sớm bình ổn và lên tuyển.

Phi Sơn và Văn Đại được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Tiến Linh, Văn Toàn mắc Covid-19 tại cơ hội cho 2 cầu thủ gốc Nghệ trên tuyển là Phi Sơn và Văn Đại. Đương nhiên ai cũng mong Văn Toàn, Hoàng Đức, Tiến Linh sớm lên lại tuyển nhưng sự vắng mặt của người này lại là cơ hội cho người khác. Phi Sơn, Văn Đại là những người từng lên tuyển, chưa được chọn, nay cơ hội mở ra thì nhất thiết phải nắm lấy bằng được, dù mọi điều không dễ dàng.

Không ai có thể nghĩ rằng một ngày nào đó Phi Sơn và Văn Đại được HLV Park Hang Seo triệu tập theo cách này. Tuy nhiên đó là cuộc sống vận động và đi lên, là bóng đá phát triển theo thời gian, không chờ đợi ai, cơ hội có thể đến và đi rất nhanh. Điều quan trọng là cầu thủ ấy có nắm bắt được hay không.

Bên cạnh câu chuyện của Phi Sơn và Văn Đại, một trường hợp cầu thủ xứ Nghệ khác là Trọng Hoàng cũng khiến người hâm mộ rất bất ngờ. Từ một cầu thủ có nguồn thể lực sung mãn bậc nhất bóng đá Việt Nam và là trụ cột không thể thiếu ở ĐTQG thì bỗng dưng phải rời tuyển để điều trị bệnh.

Trọng Hoàng dù sở hữu “cơ địa” thuộc loại hàng đầu về mọi mặt trên tuyển thì cũng không có nghĩa sẽ chạy mãi mà không có lúc ‘khô dầu”. Trọng Hoàng vắng mặt, ông Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn, tìm kiếm một cầu thủ khác thế vai.

Trọng Hoàng cũng không phải là "động cơ" vĩnh cửu

Trong tương lai gần nếu cầu thủ thay thế Trọng Hoàng thể hiện tốt hơn, trẻ hơn và giàu triển vọng hơn thì rất có thể cầu thủ xứ Nghệ này sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị, thậm chí là phải về dưỡng già.

Tuy nhiên thực tế cho thấy hiện tại không có cầu thủ nào xứng đáng thay thế vị trí của Trọng Hoàng để lại. Tất cả đều nóng lòng chờ ngày Hoàng “bò” trở lại cùng Văn Hậu trên tuyển để làm nên đôi cánh lợi hại, lên công về thủ nhịp nhàng. Màn trình diễn của Hồng Duy và Văn Thanh tại AFF Cup 2020 vừa qua càng khiến người hâm mộ nhớ bộ đôi “vàng” của ĐT Việt Nam.

Trong khi HLV Park Hang Seo mong ngày trở lại của Trọng Hoàng thì người hâm mộ bóng đá SLNA cũng nóng lòng chờ “máy ủi” này về hoạt động bên hành lang phải của đội bóng quê nhà. Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, Trọng Hoàng còn được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người đàn em tìm lại vinh quang cho SLNA.

Nói xa hơn như việc người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ chẳng ai nghĩ có ngày đội bóng của mình được thay da đổi thịt đến như vậy sau khi có nhà tài trợ mới. Những đứa con lưu lạc như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng đã trở về cống hiến cho đội bóng quê hương sau thời gian “đánh thuê” tại xứ người.

Ai có thể nghĩ có ngày Quế Ngọc Hải phải nhường băng đội trưởng cho một người khác?

Cũng chẳng có ai ngờ rằng Quế Ngọc Hải một ngày nào đó lại thôi giữ băng đội trưởng ĐT Việt Nam theo cách này. Trước đó anh vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình, chỉ có điều HLV Park Hang Seo mong muốn làm mới ban cán sự, mang đến một làn gió khác biệt.

Tựu chung trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, những chuyện tưởng chừng khó có thể xảy ra nhưng lại có thể đến bất cứ lúc nào. Thay vì e ngại, hãy dũng cảm đối mặt và thể hiện bản thân. Như việc Trọng Hoàng đã nắm bắt cơ hội, âm thầm, bền bỉ vượt thời gian ở AFF Cup 2018, ở SEA Games 2019 khi được chọn là 1 trong 2 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt để dẫn dắt đàn em thi đấu ở khu vực đoạt tấm huy chương vàng sau 30 năm chờ đợi.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP