Pháp luật

Đang bị quản lý cai nghiện, nam thanh niên vẫn lập đường dây bán ma túy

Với vỏ bọc là người nghiêm túc, thường xuyên trình diện trong thời gian bị quản lý cai nghiện, một nam thanh niên tại Đà Nẵng lập đường dây bán ma túy cho dân chơi tại các quán karaoke.

Ngày 13-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tạm giữ hình sự Cao Nguyễn Hoàng Duy, biệt danh "Duy còi" (SN 2000; trú đường Huy Cận, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) để điều tra hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Công an TP Đà Nẵng, Cao Nguyễn Hoàng Duy là đối tượng cộm cán được theo dõi gắt gao. Năm 2018, Duy lãnh án 2 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản". Đến năm 2021, Duy tiếp tục bị Công an quận Hải Châu xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Duy và Dưỡng tại cơ quan công an

Trong quá trình quản lý cai nghiện tại nơi cư trú, Duy luôn có mặt đúng giờ để trình diện. Nếu trước đó lỡ có sử dụng ma túy mà chưa xả hết, Duy viện cớ đưa mẹ đi khám bệnh để tránh mặt, chờ đến lúc hết ma túy trong người, test âm tính mới đến trình diện. Việc này khiến nhiều người lầm tưởng Duy đã "ngoan hiền", hòa nhập tốt với cộng đồng.

Tuy nhiên, các trinh sát lại nắm thông tin Duy thường tụ tập tại một quán karaoke trên đường Lê Thanh Nghị. Đây là nơi Duy tụ tập sử dụng, test thử ma túy và bán ma túy cho dân chơi.

Ngoài ra, trinh sát còn phát hiện Duy trưng dụng 1 phòng trong dãy nhà trọ 2 tầng trên đường Huy Cận để làm nơi ở, chung sống như vợ chồng với một người ngoại tỉnh, lấy đây làm bình phong để mua bán ma túy.

Mỗi lần đặt mua ma túy, Duy thường nhận về khoảng 100 viên thuốc lắc và khoảng 100 gam Ketamine, sau đó bán lại cho người quen biết, còn các đối tượng lạ mặt thì không bao giờ Duy tiết lộ...

Số ma túy và Ketamine là tang vật của vụ việc

Đến ngày 8-6, các trinh sát phát hiện "Duy còi" vừa nhập lượng lớn ma túy và đến quán karaoke trên đường Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để thử "hàng". Đột kích cơ sở karaoke, ban chuyên án bắt quả tang Duy và 2 đối tượng khác đang phê ma túy, thu giữ 1 gói Ketamin và một số dụng cụ để sử dụng ma túy.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Duy trên đường Huy Cận, trinh sát Ban Chuyên án thu giữ thêm 68 viên thuốc lắc và khoảng 30 gam ketamin, 1 cân tiểu ly.

Củng cố chứng cứ, ban chuyên án bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Dưỡng (SN 1991; trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hải Định

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP