Số hóa

Điện thoại cận cao cấp đua giảm giá

Nhiều smartphone tầm 15 triệu đồng của Apple, Samsung... đang được điều chỉnh giá xuống dưới 10 triệu đồng.

Mở đầu cho cuộc đua giảm giá là iPhone 7 Plus. Mẫu điện thoại bốn năm tuổi của Apple từ mức giá 9,9 triệu đồng hồi đầu tháng 5, nay được bán với giá 8,9 triệu đồng tại nhiều đại lý chính hãng. Từng là chiếc iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam trong thời gian dài và duy trì giá ở mức 12-14 triệu đồng, iPhone 7 Plus liên tục có những đợt điều chỉnh giá trong thời gian gần đây.

Khoảng nửa năm, biểu đồ giá sản phẩm này tại Việt Nam cũng liên tục đi xuống, với mức giảm nhỏ giọt vài trăm nghìn đồng mỗi lần. Đợt giảm giá lần này được nhiều đại lý đánh giá có thể là đợt giảm giảm cuối cùng khi sản phẩm đã gần hết vòng đời.

Giá iPhone 7 Plus liên tục giảm trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, một sản phẩm chưa bán ra như iPhone SE 2020 cũng được nhiều đại lý tranh thủ giảm giá bằng các chương trình khuyến mãi. Từ mức giá dự kiến 12-13 triệu đồng cho phiên bản 64GB, nhiều nơi hiện cho đặt trước mẫu máy này với giá từ 9,9 đến 10,9 triệu đồng.

Ở phía điện thoại Android, nhiều mẫu máy ở phân khúc cận cao cấp cũng được giảm giá 2-3 triệu đồng. Galaxy Note10 Lite mới ra mắt hồi đầu năm nay với giá 14 triệu đồng, nay đươc một số đại lý đưa vào ưu đãi trong các chương trình flash sale, giảm xuống còn khoảng 10 triệu đồng trong thời gian ngắn. Xiaomi Mi Note 10 Pro từ mức giá 14,9 triệu đồng, nay cũng được một số đại lý điều chỉnh xuống còn khoảng 12,5 đến 13,5 triệu đồng.

Giảm mạnh nhất là Galaxy A80. Mẫu máy sở hữu thiết kế camera trượt xoay độc đáo của Samsung giảm từ 14,9 triệu đồng xuống còn 7,3 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi sản phẩm này ra mắt hồi giữa năm ngoái. So với thời điểm đó, giá của Galaxy A80 đã giảm hơn 50%.

Nhiều mẫu máy phân khúc cận cao cấp được các đại lý giảm giá trong đợt này.

Nếu như các đợt giảm giá trước đây chỉ nhằm kích cầu, đợt giảm giá lần này là cách để các đại lý xả hàng, dọn chỗ cho các sản phẩm mới.

Một nhà bán lẻ tại TP HCM cho biết, trước đây đơn vị này bán tốt các dòng điện thoại cao cấp. Nhưng kể từ quý II/2020, nhu cầu của người dùng có xu hướng dịch chuyển sang các dòng smartphone tầm trung và cận cao cấp. Việc giảm giá các sản phẩm ở phân khúc này đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, một số mẫu như Galaxy A80, iPhone 7 Plus thuộc dạng "chuẩn bị hết vòng đời", vì vậy được giảm giá mạnh. Theo thống kê tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 7 Plus đã không còn là iPhone bán chạy nhất Việt Nam. Sản phẩm bị thế chỗ bởi iPhone 11 và sắp tới có thể là iPhone SE 2020.

Việc giảm giá mạnh và liên tục khiến nhiều mẫu máy từ phân khúc cận cao cấp, nay chỉ ngang bằng một smartphone tầm trung. Bù lại, phân khúc cận cao cấp lại có thêm sự góp mặt của một số sản phẩm cao cấp giảm giá. Chẳng hạn, iPhone 8 Plus bản 64 GB (từ 15 triệu đồng nay còn khoảng 13 triệu đồng) hay Huawei Mate 30 Pro (từ 22 triệu đồng nay còn khoảng 14,9 triệu đồng) tại một số đại lý.

Tác giả: Lưu Quý

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP