Xã hội

Đôi nam nữ ở Nghệ An vào rừng ăn lá ngón tự tử vì bị cấm yêu

Có tình cảm với nhau nhưng không được gia đình chấp nhận vì chưa đủ tuổi kết hôn, hai em Và Y Ua, SN 2002 và Vừ Bá Nênh, SN 2003, trú tại huyện Kỳ Sơn đã cùng ăn lá ngón tự tử

Chính quyền xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn xác nhận vào khoảng 15 giờ chiều ngày 3/7, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc tự tử bằng lá ngón khiến một đôi nam nữ tử vong.

Xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) nơi xảy ra vụ việc đôi nam nữ ăn lá ngón tự tử. Ảnh: Google Maps

Theo thông tin ban đầu hai nạn nhân là em Và Y Ua, SN 2002 trú bản Nậm Càn (xã Nậm Càn) và em Vừ Bá Nênh, SN 2003, trú bản Phù Khả 1 (xã Na Ngoi), huyện Kỳ Sơn.

Theo chính quyền xã Nậm Càn do đôi nam nữ có tình cảm với nhau nhưng không được hai gia đình chấp nhận vì cả hai chưa đủ tuổi kết hôn, nên vào chiều ngày 3/7, em Và Y Ua và Vừ Bá Nênh đã rủ nhau lên rừng tìm lá ngón để tự sát.

Nạn nhân nam Vừ Bá Nênh trú tại xã biên giới Na Ngoi ( Kỳ Sơn), cũng là một trong những địa phương thường xảy ra các vụ tự tử bằng lá ngón. Ảnh: Lữ Phú

Vào khoảng 16h chiều cùng ngày, nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các lưc lượng chức năng đã thành lập đoàn lên rừng tìm kiếm. Tuy nhiên khi tìm thấy thì nạn nhân nữ đã tử vong, còn nạn nhân nam sau đó cũng tử vong trên đường ra cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương.

Tác giả: Ngân Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP