Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có đúng 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia

Chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu với đội tuyển Việt Nam có đủ thời gian tập luyện để vượt qua Malaysia?

ĐT Việt Nam chỉ có 2 ngày luyện tập trước trận gặp Malaysia. Ảnh: Thanh Niên.

Ở trận đấu với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam có gần 10 ngày để chuẩn bị. Mặc dù vậy, tới trận gặp Malaysia (diễn ra vào ngày 10/10), thầy trò HLV Park Hang-seo không có nhiều thời gian chuẩn bị như vậy.

Cụ thể, VPF và VFF đã thống nhất chốt lịch thi đấu vòng 25 V-League vào ngày 6/10. Đây là phương án bắt buộc bởi nếu lùi lịch thì sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30.

Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ có thể hội quân sớm nhất là vào ngày 7/10. Tới ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam mới có buổi tập đầu tiên và cũng chỉ có thêm 1 ngày tập luyện trước thềm trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10.

Chỉ có 2 ngày chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập nhẹ để hồi phục thể lực cho các cầu thủ.

Điều đáng nói, ở giai đoạn nước rút mùa giải, các CLB đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia như CLB Hà Nội và HAGL đều có mục tiêu của riêng mình. Do đó, họ sẽ phải dồn toàn lực để thi đấu. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới thể lực của họ.

Vậy nếu chỉ có 2 ngày trước trận gặp Malaysia, liệu đội tuyển Việt Nam có thể chuẩn bị kịp hay không? HLV Đoàn Minh Xương bình luận: “Ở lượt đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2022, Malaysia thắng Indonesia với tỷ số 3-2 còn ở lượt đấu tiếp theo, họ thua đội mạnh nhất bảng G là UAE với tỷ số 1-2 trong thế trận dẫn trước.

Tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này bởi cách đây 4 năm, cũng tại vòng loại World Cup 2018, Malaysia đã thua đậm UAE với tỷ số khó tin 0-10. Nghĩa là Malaysia đã có sự tiến bộ vượt bậc. Và điều đáng nói là họ không ngừng tiến bộ trong quãng thời gian ngắn vừa qua. Dù chúng ta từng thắng Malaysia để vô địch AFF Cup nhưng xem cách thể hiện của họ ở 2 trận vòng loại World Cup vừa qua, thực sự họ rất đáng ngại”.

Dĩ nhiên mọi so sánh sẽ là khập khiễng nhưng sở dĩ sức mạnh Malaysia tăng lên đáng kể nhờ ba cầu thủ nhập tịch gồm cầu thủ gốc Gambia Mahamadou Sumareh và hai cầu thủ gốc Úc Mathew Davies và tiền vệ trung tâm Brendan Gan chơi rất hay. Những cầu thủ này có khả năng kiến tạo rất sắc bén, là ngòi nổ cho những pha tấn công lợi hại của Malaysia.

Điều quan trọng là thể lực của họ cực tốt khiến UAE phải may mắn tận dụng sai lầm cá nhân mới thắng chật vật. Ông Xương nói: “Dù ngày 10/10 Việt Nam được đá trên sân nhà nhưng đối diện với chúng ta lần này là một đội bóng đã có màn lột xác ngoạn mục. Ông Park đứng trước bài toán cực kỳ nan giải. Để các cầu thủ có đủ thể lực đáp ứng được trận đấu hứa hẹn tốc độ cao này không hề dễ dàng một chút nào”.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP