Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu dưới cái nắng hơn 40 độ C tại UAE

Nếu bảng G vòng loại thứ World Cup khu vực châu Á thi đấu ở UAE vào tháng 6, thời tiết sẽ trở thành đối thủ đáng ngại nhất đối với các đội bóng Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Thời điểm tháng 6 hàng năm là cao điểm mùa Hè ở vùng Trung Đông. Trong một bài viết mới đây được đăng tải trên tờ Metro của Malaysia, báo này thông tin: "Dựa trên các đánh giá về khí tượng vào cùng kỳ tháng 6 năm ngoái, từng ghi nhận có ngày (14/6/2020) nhiệt độ lên đến 43 độ C, là nhiệt độ cao kỷ lục ở đô thị tại UAE".

"Những ngày tiếp theo trong tháng 6 năm ngoái, liên tục ghi nhận nhiệt độ cao hơn 40 độ C" - tờ Metro của Malaysia cho biết thêm.

Đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam, nếu thi đấu vòng loại World Cup ở UAE vào tháng 6, sẽ là thời tiết

Chính vì thế, nếu UAE được chọn là chủ nhà của các trận đấu còn lại của bảng G, diễn ra vào tháng 6 tới đây, thời tiết sẽ là đối thủ đáng ngại nhất của đội tuyển Việt Nam và các đội tuyển đến từ Đông Nam Á (gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia).

Cũng vì lý do thời tiết mà quốc gia láng giềng với UAE là Qatar phải dời VCK World Cup 2022 từ mùa Hè như truyền thống, sang mùa Đông trong năm tới, để tránh cái nắng nóng gay gắt của vùng Trung Đông trong những ngày Hè.

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia phát biểu trên truyền thông xứ Mã, về vấn đề thời tiết tại UAE: "Nếu được lựa chọn, tôi mong các trận đấu được tổ chức tại Thái Lan thay vì UAE".

"Bởi nếu phải thi đấu ở UAE, chúng tôi có thể gặp vấn đề lớn về nhiệt độ, cộng với sự thay đổi múi giờ, mà không phải bất cứ ai cũng có thể điều chỉnh dễ dàng. Đấy sẽ là thử thách lớn cho chúng tôi và là lợi thế cho chủ nhà UAE" - vị HLV trưởng của đội tuyển Malaysia nói thêm.

Dự kiến, ngày 15/3 tới, AFC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về các quốc gia đăng cai phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, theo hình thức đá tập trung ở từng bảng.

AFC cũng quy định, trước ngày 5/3, các ứng cử viên phải hoàn tất hồ sơ đăng cai, gửi cho AFC. Thái Lan và UAE là 2 quốc gia hiện đang chạy đua quyền đăng cai các trận tại bảng G.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ di chuyển sang quốc gia đăng cai khoảng cuối tháng 5, trải qua những ngày cách ly y tế phòng dịch Covid-19, sau khi nhập cảnh vào quốc gia nói trên, rồi bắt đầu thi đấu từ ngày 7/6.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP