Giáo dục

Đón nam sinh đem HCV Olympic Hóa học quốc tế đầu tiên về cho tỉnh Nghệ An

Phạm Trung Quốc Anh là học sinh đầu tiên đem Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế về cho tỉnh Nghệ An. Hành trình này của Quốc Anh còn đặc biệt, giàu cảm xúc hơn bởi cuộc thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid toàn cầu.

Nghệ An đón mừng em Phạm Trung Quốc Anh đem Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế đầu tiên về cho tỉnh

Chiều 31/7, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ đón em Phạm Trung Quốc Anh – học sinh lớp 12A4 – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2020.

Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2020 do Thổ Nhĩ Kỳ đăng cai. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên kỳ thi được tổ chức trực tuyến và không thi thực hành với sự tham gia của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vượt qua những khó khăn của kỳ thi đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 Huy chương vàng, vươn lên đứng thứ 2 trên toàn thế giới. Đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam tại kỳ thi này.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chúc mừng thành quả xuất sắc của em Phạm Trung Quốc Anh

Nói về hành trình tham dự giành HCV Olympic Hóa học quốc tế đầu tiên về cho Nghệ An, Phạm Trần Quốc Anh chia sẻ, cuộc thi năm nay rất đặc biệt, từng bị dừng lại nhiều lần do lo ngại nguy hiểm của dịch bệnh. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức trực tuyến và không có phần thực hành.

Riêng trong những ngày diễn ra kỳ thi từ 23/7 – 25/7 các thí sinh phải thực hiện chế độ cách ly tập trung ở ký túc xá, không có bất cứ liên lạc gì với bên ngoài. Trong quá trình làm bài, có 2 camera quan sát thí sinh, được theo dõi bởi ban tổ chức quốc tế và thầy cô giám thị của mình.

Em Phạm Trung Quốc Anh (HS lớp 12A4 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) chia sẻ về quá trình tham dự kỳ Olympic Hóa học quốc tế 2020 đặc biệt

Chủ nhân tấm Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế đã bày tỏ sự cảm ơn tới nhà trường, các thầy giáo cô giáo. Tuy trải qua rất nhiều khó khăn và thách thức nhưng em luôn tự tin vì phía sau luôn có thầy cô thắp lửa đam mê học tập. Có những người cống hiến thầm lặng, có tập thể nâng đỡ và nhiều tổ chức đã giúp em có được kết quả ngày hôm nay.

Phạm Trần Quốc Anh cũng đã dành lời cảm ơn đặc biệt tới gia đình bởi "luôn ở bên, đồng hành và ủng hộ con trên mọi chặng đường". Cảm ơn bạn bè vì dù em đã phải dành hầu hết thời gian vùi đầu vào học, không có nhiều kỷ niệm những năm học cấp III, nhưng các bạn vẫn luôn ủng hộ, động viên hết mình.

Cô Trần Quỳnh Anh - giáo viên bồi dưỡng em Quốc Anh cũng chia sẻ những cảm xúc đáng nhớ tại kỳ Olympic Hóa học quốc tế 2020

Với em, tấm HCV hôm nay sẽ là điểm tựa để em tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập, trưởng thành hơn nữa trong chặng đường tiếp theo. Em cũng hi vọng thành công nhỏ này của mình có thể khơi dậy đam mê và cảm hứng cho những thế hệ học sinh khác.

Cô Trần Quỳnh Anh, giáo viên Hóa học, người đồng hành cùng Phạm Trung Quốc Anh cũng xúc động: "Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm nay, cô và trò trải qua nhiều cảm xúc. Từ chờ đợi, lo lắng rồi vỡ òa trong hạnh phúc. Hành trình đến tấm huy chương Olympic chưa bao giờ dài như thế, nhưng cũng vô cùng tuyệt vời".

Nói về học trò của mình, cô Quỳnh Anh cũng tự hào, Quốc Anh là một học sinh thông minh và luôn nỗ lực, từng bước khẳng định được bản lĩnh, sức bền, sức bật của mình.

Giám đốc Sở GD&ĐT tặng quà cho em Phạm Trung Quốc Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành chúc mừng và biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của học sinh Phạm Trần Quốc Anh và tập thể giáo viên và nhà trường. Em Phạm Trung Quốc Anh cùng với các bạn trong đội tuyển đã góp phần đưa Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn Olympic Hóa học quốc tế, trên tổng số hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi.

Thành tích này thêm một lần nữa khẳng định chất lượng dạy và học ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu viết thêm bảng vàng thành tích ở các kỳ thi Olympic khu vực và Quốc tế.

Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tặng quà cho chủ nhân HCV Olympic Hóa học đầu tiên của Nghệ An

Gia đình, người thân chúc mừng em Phạm Trung Quốc Anh đem HCV trở về

Ông Thái Văn Thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quan tâm đầu tư, có nhiều chính sách hỗ trợ để bồi dưỡng, phát triển chất lượng mũi nhọn tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng bày tỏ sự cảm ơn tới gia đình em Phạm Trung Quốc Anh, các thầy giáo trong tổ bồi dưỡng đã nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để bồi dưỡng một học sinh xuất sắc.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP