Giáo dục

Du học MBA và MBA liên kết quốc tế, đâu là lựa chọn tốt nhất?

Với nhu cầu nâng cao chuyên môn, kỹ năng của các bạn trẻ hiện nay, nhiều hình thức học Thạc sĩ Kinh doanh đã ra đời. Trong đó, du học MBA và học MBA liên kết quốc tế tại Việt Nam là hai lựa chọn được nhiều người “ưu ái”.

Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh với giáo trình quốc tế và bằng cấp giá trị toàn cầu luôn “hấp dẫn” trong mắt học viên MBA tương lai. Hiện nay, có hai hình thức học MBA chương trình quốc tế phổ biến được nhiều người cân nhắc là du học và học chương trình liên kết quốc tế tại Việt Nam.

Những điều cần cân nhắc khi lựa chọn du học thạc sĩ kinh doanh

  • Nắm rõ các điều kiện bằng cấp để du học thạc sĩ kinh doanh

Du học bậc thạc sĩ đòi hỏi ở các ứng viên một số điều kiện nhất định như kết quả học tập ở bậc cử nhân, các bài thi chuẩn hóa, trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc thực tiễn,... Một số trường đại học đào tạo thạc sĩ kinh doanh khác cần có thông tin về các trải nghiệm thực tập, hoạt động ngoại khóa của bạn.

  • Để du học thạc sĩ, cần chuẩn bị đủ các điều kiện tài chính

Học phí của chương trình thạc sĩ kinh doanh MBA cũng là một vấn đề đáng lưu tâm cho các học viên MBA tương lai. Để chuẩn bị nguồn tài chính cho việc du học thạc sĩ kinh doanh, bạn nên nắm được mức học phí, sinh hoạt phí của điểm đến du học và khả năng tài chính của riêng bạn.

MBA liên kết quốc tế - hướng đi mới của nhiều người trẻ

Chương trình MBA liên kết quốc tế có nhiều ưu điểm vượt trội và được nhiều người trẻ quan tâm

Bên cạnh các chương trình MBA “nội địa” với giá trị bằng cấp trong nước và những hạn chế nhất định về giáo trình giảng dạy, vẫn có các chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế trong nước giúp giải quyết được đa số những mong đợi từ người học mà không cần phải đi du học:

  • Giá trị bằng cấp toàn cầu từ các trường đại học lớn

Hoàn thành khóa học, học viên sẽ sở hữu bằng MBA được cấp bởi các trường đại học liên kết lớn và uy tín trên thế giới. Điều này giúp học viên tìm kiếm các cơ hội việc làm ở môi trường quốc tế với lợi thế cạnh tranh không hề kém cạnh với các ứng viên quốc tế, tùy vào thứ hạng và chất lượng của trường đại học liên kết.

Chương trình MBA quốc tế, học ngay tại Việt Nam

Nếu bạn là những người đi làm và có công việc đang phát triển thuận lợi, mong muốn học MBA để mở rộng cơ hội thăng tiến hoặc tạo tiền đề để “khởi nghiệp”, quyết định du học thạc sĩ sẽ càng khó khăn hơn bởi bạn có thể phải tạm “đóng băng” công việc hiện tại. Khi đó, MBA liên kết quốc tế sẽ là lựa chọn tối ưu để học viên có thể học ngay tại Việt Nam và thụ hưởng chương trình chuẩn quốc tế với giáo trình và chất lượng giảng dạy hoàn toàn tương đồng so với khi du học.

  • Mức chi phí phù hợp, tiết kiệm

Ngoài điều kiện về học thuật có phần “dễ thở” hơn so với khi du học thạc sĩ, những chương trình MBA quốc tế trong nước hợp tác với các trường đại học quốc tế còn là một giải pháp hợp lý để giảm gánh nặng tài chính về học phí. Thêm vào đó là gánh nặng về các khoản phí sinh hoạt tại các quốc gia tiên tiến, chi phí đi lại giữa Việt Nam và nước ngoài cùng các chi phí pre MBA, chuẩn bị về ngoại ngữ, đầu tư cho bài nghiên cứu…

PSO (Problem Solving in Organization) là triết lý đào tạo hướng trọng tâm vào giải quyết vấn đề trong tổ chức, giúp học viên có khả năng vận dụng linh hoạt những kiến thức, kỹ năng từ MBA để giải quyết những vấn đề cụ thể, phù hợp với nguồn lực và văn hóa của từng doanh nghiệp. Kiến thức đã học không thể áp dụng máy móc, mà phải theo triết lý tổng hợp và linh hoạt.

Tìm hiểu thông tin chi tiết chương trình Thạc sĩ Kinh doanh PSO MBA tại: https://psomba.com/

Liên hệ tư vấn trực tiếp tại: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM | Email: [email protected] hoặc [email protected] | Hotline 028.3535.9999 - Ext. 0

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP