Du lịch

Du khách đến Phú Quốc và Rạch Giá sẽ được test nhanh Covid-19

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả nên Kiên Giang quyết định, tất cả du khách đến Phú Quốc và TP. Rạch Giá bằng đường hàng không sẽ được test nhanh hoặc xét nghiệm PCR.

Ngày 27/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết: "Để kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được tốt hơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã thống xét nghiệm bằng hình thức test nhanh hoặc xét nghiệm PCR cho tất cả du khách đến TP. Phú Quốc, TP. Rạch Giá bằng đường hàng không".

Cũng theo ông Nguyễn Lưu Trung, địa phương này đã giao đơn vị liên quan xây dựng biểu giá tính chi phí test nhanh hoặc xét nghiệm PCR. Mức phí này cũng phải tuân theo Bộ Y tế, Bộ Tài Chính quy định.

Lãnh đạo TP. Phú Quốc còn kiến nghị, đối với du khách đi bằng tàu, phà đến Phú Quốc cũng được test nhanh virus SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

Riêng kế hoạch tiêm vắc xin cho 100% cư dân Phú Quốc, hiện nay Sở, ngành liên quan đã làm xong kế hoạch và tại buổi làm việc với Bộ Y tế vào 26/6 vừa qua, Kiên Giang đã kiến nghị và được Bộ Y tế ghi nhận. Tuy nhiên, nguồn vắc xin cung cấp hiện nay rất hạn chế.

Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết: "Đến thời điểm này Phú Quốc vẫn là điểm đến an toàn. Nhưng hiện nay lượng khách đến Phú Quốc giảm rất sâu tới 95%.

Thời gian tới, địa phương chủ động có các biện pháp kích cầu lại du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh nếu không Phú Quốc sẽ mất đi cơ hội cho việc phục hồi phát triển du lịch, dịch vụ.

Khi chưa có vắc xin tiêm cho tất cả cư dân Phú Quốc thì việc test nhanh hoặc xét nghiệm PCR cho du khách cũng là biện pháp hữu hiệu để ngăn dịch từ bên ngoài vào Phú Quốc", ông Hưng cho biết.

Cũng do dịch Covid-19, du khách đến Phú Quốc giảm khoảng 95%.

Ông Huỳnh Quang Hưng kiến nghị Sở y tế sớm có hướng dẫn cụ thể về mức thu phí test nhanh Covid-19 đối với du khách khi đến Phú Quốc bằng đường hàng không. Và trong thời gian tới du khách đi tàu cao tốc, tàu phà cũng cần được thực hiện test nhanh để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như cộng đồng.

Từ ngày 22-23/6, Kiên Giang ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP. Rạch Giá. Liên quan 4 ca bệnh này, 81 trường hợp F1 và 125 trường hợp F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 đều có kết quả âm tính.

TP. Phú Quốc cần thực hiện nhiều biện pháp như test nhanh, xét nghiệm PCR cho du khách cũng như tiêm vắc xin 100% cư dân Phú Quốc để phục hồi du lịch cho hòn đảo xanh tươi này.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Rạch Giá phong tỏa hẻm 673 đường Lộ Liên Hương, phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá. Đồng thời tạm dừng dịch vụ quán bia, kinh doanh ăn, uống… trên địa bàn TP. Rạch Giá trong thời gian 5 ngày, từ 12h ngày 24/6.

Kiên Giang cũng đã tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định đi đến TPHCM và ngược lại từ ngày 20/6.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP