Đẹp

Đua nhau đi sửa dáng “tai Phật” mong đổi vận, chị em nhận cái kết đắng

Vì muốn sở hữu đôi tài dày, có hình dáng "tai Phật", nhiều chị em đa đua nhau đi sửa dáng tai, bất chấp nguy hiểm tiêm filler tại các cơ sở làm đẹp thiếu uy tín, không được cấp phép để rồi nhận cái kết đắng.

Để tạo dáng tai Phật, người làm sẽ phải tiêm filler vào phần tai. Ảnh: Sống Khỏe.

Ngày 19/1, đại diện khoa Phẫu thuật, Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, hiện nay xu hướng chị em đua nhau đi tới các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín làm dáng “tai Phật” đang gia tăng.

Thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp gặp biến chứng nguy hiểm từ việc làm dáng “tai Phật”.

Mới đây nhất, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân sinh năm 1985, ở Hà Nội trong tình trạng tấy đỏ, sưng vù vùng dái tai khiến tai bị biến dạng.

Quá trình khai thác bệnh sử được biết, do bệnh nhân thấy dái tai của mình khá mỏng và nhỏ nên muốn chỉnh sửa lại để có tướng mạo phúc hậu hơn, có thể để vận mệnh thêm phần may mắn.

Vì tiếc tiền, bệnh nhân đã tìm tới một cơ sở spa nhỏ, giá rẻ hơn nhiều so với bệnh viện để tiêm chất làm đầy filler.

Tại cơ sở spa, bệnh nhân được nhân viên giới thiệu tiêm filler chỉ mất 10 – 15 phút kèm với lời khẳng định của spa là phương pháp này không hề đau đớn, chảy máu hay biến chứng, sau khi tiêm 7 ngày thì dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

Bệnh nhân lập tức tin và làm theo. Kết quả sau khi được nhân viên spa tiêm chất này vào tai đã bắt đầu cảm thấy đau và chỗ tai tiêm ngày càng trở nên biến dạng.

Lúc này, bệnh nhân mới tìm tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để cầu cứu.Theo bác sĩ, may mắn là bệnh nhân tới viện sớm nên vùng tai được tiêm filler tạo hình chưa xảy ra hoại tử. Tuy nhiên, bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và có thể sẽ để lại các vùng da lồi lõm, không được tự nhiên như ban đầu.

Bác sĩ cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện xu hướng mới, có nhiều cơ sở làm đẹp rầm rộ quảng cáo dịch vụ tạo hình dái tai bằng tiêm filler hay còn gọi là tạo dáng “tai Phật”.

Từ lời quảng cáo đã khiến nhiều chị em tin rằng, việc tạo dáng "tai phật" sẽ giúp đổi vận, sở hữu đôi tai đẹp, rước phú quý, tài lộc.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, không chỉ tạo hình dái tai mà với bất cứ thủ thuật nào sử dụng filler tiêm vào cơ thể, đều tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm. Do đó khi thực hiện cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cho rằng, chất làm đầy không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, tiêm vào cơ thể dễ gây kích ứng, biến chứng nhiễm trùng.

Các bác sĩ nhận định, kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi cần được thực hiện bởi các bác sĩ đào tạo bài bản, cơ sở thẩm mỹ có trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng.

Thực tế cũng đã có nhiều trường hợp gặp họa sau khi tiêm chất làm đầy filler như mù mắt sau nâng mũi, hoại tử vòng một, vòng ba; thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP