Pháp luật

Dùng hotgirl ‘câu' khách đến quán bar để cướp

Các nhân viên có ngoại hình xinh đẹp dùng mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò để chào mời khách đến quán bar. Khách đến quán sẽ bị nâng giá đồ ăn, đồ uống. Nạn nhân 'cứng đầu' không trả sẽ bị dọa đánh.

Các nghi phạm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 18 người liên quan đến vụ việc có dấu hiệu "cướp tài sản" tại quán Magic Lounge, địa chỉ số 106 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.

Theo tài liệu điều tra, năm 2019, Vũ Anh Hoàng (30 tuổi), Nguyễn Đức Thăng (29 tuổi) và Lê Thị Hiền (38 tuổi) cùng trú ở Hà Nội đã góp hơn 2 tỉ đồng để mở quán Magic Lounge kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Đến tháng 3-2020, chủ quán ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (28 tuổi, trú ở Hà Nội) để quản lý quán với mục tiêu phải đạt doanh thu khoảng 1,6 tỉ đồng/tháng. Sau đó, Trang tuyển nhân viên nữ có ngoại hình xinh đẹp dùng ứng dụng như Tinder, Facebook, Badoo… để "câu" khách đến quán bar.

Đến tháng 3-2021, Trang ký thêm hợp đồng mới kéo dài 3 tháng với mục tiêu doanh số gần 2 tỉ đồng/tháng để hưởng lợi nhuận từ 6-10%.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của nhóm là nhân viên bày sẵn đồ ăn, đồ uống trước khi khách tới. Khi khách đến quán Magic Lounge, nhân viên nữ trong vai "hotgirl" sẽ gọi thật nhiều hoa quả, rượu, bia, bóng cười... Sau đó, nhân viên nữ tìm cách trốn và để lại khách một mình.

Ngay khi khách đứng dậy, quán yêu cầu khách trả toàn bộ hóa đơn với giá "trên trời". Nếu khách không trả tiền, lập tức bị "đội bảo an" đe dọa đánh đập.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định có 4 vụ việc ép khách thanh toán với số tiền từ 10 - 40 triệu đồng.

Tác giả: Hà Quân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP