Tin trong tỉnh

Dựng nêu Tết, 3 người bị điện giật

Trong lúc dựng cây nêu để chuẩn bị đón Tết nguyên đán, 3 người ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị điện giật phải vào viện cấp cứu.

Tối 25/1/2022, Trung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An) tiếp nhận ba bệnh nhân là C.T.V (sinh năm 1972); H.V.N (sinh năm 1993) ở xã Tân Hương (Tân Kỳ) trong tình trạng bị cháy sém ở ngực, lưng, tay, chân, bỏng độ I,II,III và H.V.L (sinh năm 1996) ở xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ trong tình trạng choáng, tức ngực.

Ngay lập tức hai bệnh nhân V và N được các y bác sĩ khoa Ngoại – Trung tâm Y tế Tân Kỳ tiến hành cấp cứu, xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván. Còn bệnh nhân L được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị, theo dõi.

Hai bệnh nhân V và N được các bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cấp cứu và theo dõi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 3 người này trong lúc dựng cây nêu cho nhà bà C.T.V đã bị vướng phải đường điện cao thế nên bị điện giật. Hiện tại ba bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An).

Theo phong tục dân gian Việt Nam, cây nêu được dựng trước sân nhà vào ngày 23 tháng chạp - ngày Táo quân lên chầu trời. Bởi, từ ngày này cho tới đêm giao thừa, Táo quân vắng mặt, ma quỷ thường nhân cơ hội này lẻn về quấy nhiễu, nên phải trồng cây nêu để trừ tà.

Tuy nhiên, việc dựng cây nêu trong dịp Tết nguyên đán cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu bị rò rỉ điện, hoặc khi dựng nêu chạm phải đường điện. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Tác giả: Hương Trà - Khánh Tâm

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP