Số hóa

DxOMark: Camera iPhone 11 Pro Max thua điện thoại Trung Quốc

Sau gần 2 tháng kể từ ngày iPhone 11 bán ra, DxOMark - trang đánh giá chất lượng camera phổ biến - mới công bố điểm số của mẫu điện thoại mới đến từ Apple.

Vài năm gần đây, điểm số đánh giá camera của DxOMark là yếu tố được nhiều người quan tâm trên các mẫu điện thoại đầu bảng. Các mẫu smartphone mới liên tục phá kỷ lục DxOMark. Đây là một trong những bảng xếp hạng chất lượng camera phổ biến nhất.

DxOMark thường công bố điểm số camera ngay khi mẫu smartphone ra mắt, nhưng lại khá chậm với thế hệ iPhone 11. Gần 2 tháng sau khi mẫu iPhone mới ra mắt, trang này mới công bố kết quả xếp hạng chất lượng máy ảnh.

Trong bảng xếp hạng của DxOMark, iPhone 11 Pro Max còn không vượt qua được chiếc smartphone mới nhất của Xiaomi, một công ty Trung Quốc.

DxOMark xếp camera của iPhone mới tương đương Galaxy Note10+, nhưng kém hai chiếc smartphone của Huawei và Xiaomi.

Cụ thể, trên bảng xếp hạng của DxOMark mẫu iPhone 11 Pro Max được chấm 117 điểm, xếp thứ 3. Đứng trên iPhone 11 Pro Max lần lượt là Xiaomi Mi CC9 Pro, điện thoại có camera 108 MP mà Xiaomi vừa ra mắt tuần này và Huawei Mate 30 Pro.

Xét các tiêu chí cụ thể, iPhone 11 Pro Max được đánh giá cao về độ chi tiết, độ sáng, dải động rộng và màu sắc đẹp, trung thực. Bên cạnh đó, máy ảnh góc rộng của mẫu smartphone này cũng được khen ngợi vì cho ảnh chi tiết, dải sáng rộng và ít bị viền tím.

Tiêu chí bị đánh giá kém trên iPhone 11 Pro Max là nhiễu xuất hiện ở mọi điều kiện sáng. Việc ảnh bị mất chi tiết ở mức phóng đại cũng khiến chiếc điện thoại này bị mất điểm khi so với nhiều smartphone Trung Quốc.

iPhone 11 Pro Max trong bài đánh giá của DxOMark đã được cập nhật lên iOS 13.2, tức là có cả tính năng Deep Fusion. Tính năng này sẽ cải thiện độ chi tiết của các bức ảnh.

Độ chi tiết, tốc độ và độ chính xác lấy nét cùng cân bằng sáng là những yếu tố được DxOMark đánh giá cao trên iPhone 11 Pro Max.


DxOMark cũng đánh giá chất lượng quay video. iPhone 11 Pro Max được đánh giá cao ở dải động rộng, độ chi tiết cao và khả năng chống rung rất hiệu quả.

Điểm yếu của mẫu máy này là cân bằng trắng và bị lỗi khi xử lý răng cưa. Tuy nhiên, điểm số 102 của iPhone 11 Pro ở mục video vẫn là cao nhất trên smartphone hiện nay.

Hai mẫu điện thoại xếp trên iPhone 11 Pro Max trong bảng xếp hạng của DxOMark đều thuộc về các hãng Trung Quốc. Huawei Mate 30 Pro ra mắt vào tháng 9, được trang bị hệ thống 4 camera sau. Mi CC9 Pro vừa được ra mắt tuần này có tới 5 camera ở mặt sau.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP