Số hóa

Facebook bị điều tra vụ dữ liệu 533 triệu người dùng rò rỉ

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu (DPC) ở Ireland đang điều tra vụ vi phạm dữ liệu gần đây của Facebook, với việc dữ liệu cá nhân của khoảng 533 triệu người tại 106 quốc gia bị rò rỉ.

Dường như vụ rò rỉ mới trên Facebook thực sự là dữ liệu vi phạm cũ. ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, kể từ khi dữ liệu được phát hành trực tuyến, Facebook nói chúng là từ một vụ rò rỉ cũ hồi năm 2019 nhưng DPC muốn làm việc với công ty để đảm bảo đúng như vậy.

Facebook có vẻ như sẽ không gặp nhiều rắc rối vì phó ủy viên của DPC Graham Doyle thừa nhận dữ liệu dường như là từ một vụ rò rỉ trước đó, trước khi các quy tắc về quyền riêng tư GDPR có hiệu lực, tuy nhiên ông nói rằng DPC muốn kiểm tra lại để đảm bảo một vi phạm mới không xảy ra.

Nếu muốn xem liệu thông tin của mình có bị tiết lộ như một phần của vụ rò rỉ dữ liệu hay không, bạn có thể truy cập vào trang web Has I Been Pwned, vừa bổ sung khả năng tra cứu thông tin chi tiết của người dùng khi vi phạm dữ liệu xảy ra. Thông tin đã được tiết lộ bao gồm tên, số điện thoại, giới tính, ngày tháng năm sinh, vị trí, tình trạng quan hệ.

Troy Hunt, người điều hành trang web Has I Been Pwned, nói dữ liệu có thể làm cho các cuộc tấn công có chủ đích mạnh hơn nếu tên và quốc gia của một người được biết đến. Ông cho biết nó cũng rất hữu ích đối với những hoạt động spam chỉ dựa vào việc sử dụng số điện thoại của mọi người. Mặc dù dữ liệu có thể đã cũ, tuy nhiên nhiều người không chắc đã thay đổi số điện thoại của họ trong 2 năm qua.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Dữ liệu cá nhân , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP