Xã hội

Giám đốc công ty có 248 F0 nói 'không giấu dịch'?

Lúc 22 giờ ngày 27.7, ông Bùi Như Việt, Giám đốc Công ty CP gỗ mỹ nghệ Long Việt (trụ sở tại TP.Dĩ An, Bình Dương) cho rằng, công ty không giấu dịch sau khi phát hiện 248 F0 (?).

Công ty Long Việt nơi phát hiện F0. ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Theo trình bày của ông Việt, ngày 10.7, Công ty Long Việt thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bình Dương.

Trước khi thực hiện phương án "3 tại chỗ", công ty yêu cầu công nhân có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được đăng ký ở lại và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch để tiến hành sản xuất.

Theo ông Việt, ngày 20.7, có một thợ điện trong lúc làm việc đã bị đứt tay nên được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Tại bệnh viện, người này được test nhanh sàng lọc Covid-19 có kết quả dương tính và sau đó xét nghiệm PCR cũng có kết quả tương tự.

Sau đó, ngày 21.7, Công ty Long Việt hợp đồng với Phòng khám quốc tế Long Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) test nhanh cho 292 công nhân. Ông Việt khẳng định, đến chiều 21.7, sau khi có kết quả test nhanh công ty đã báo ngay cho Trung tâm Y tế TP.Dĩ An.

Đến ngày 22.7, cơ quan chức năng TP.Dĩ An đã đến làm việc với công ty yêu cầu cách ly 21 ngày và phải xét nghiệm PCR cho công nhân. Đến ngày 23.7, Công ty Long Việt tiếp tục hợp đồng với Phòng khám quốc tế Long Bình để xét nghiệm PCR cho công nhân.

Tuy nhiên, ông Việt cho biết thời điểm này do các đơn vị y tế đều quá tải nên đến ngày 24.7, Phòng khám Long Bình mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR và đến ngày 26.7, sau khi có kết quả 248 người dương tính với Covid-19 công ty cũng đã gửi liền kết quả cho Trung tâm Y tế TP.Dĩ An và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng Bình Dương.

Theo ông Việt, ngay tối 26.7, cơ quan chức năng TP.Dĩ An đã xuống công ty, tổ chức đưa F0 điều trị. Riêng 40 người F1 có kết quả âm tính, cơ quan y tế TP.Dĩ An yêu cầu tiếp tục thực hiện 5K và tiến hành phun khử khuẩn toàn công ty.

Ông Việt nói: "Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, khiến các doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh khốn khó. Việc công nhân mắc Covid-19 trong lúc công ty đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” là không ai mong muốn xảy ra...".

Tuy nhiên, trước đó, trả lời Thanh Niên vào ngày 27.7, ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã lập biên bản đối với Công ty Long Việt về các lỗi “không cung cấp thông tin phòng chống dịch cho địa phương và không hợp tác trong phòng chống dịch theo quy định”. Về việc này, ông Việt cho biết vẫn chưa nhận được văn bản của cơ quan chức năng TP.Dĩ An.

Sáng 28.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Dĩ An tái khẳng định việc Công ty CP gỗ mỹ nghệ Long Việt không báo cáo cho địa phương khi phát hiện test nhanh có công nhân dương tính và đã lập biên bản để sau đó sẽ xử lý đối với công ty.

Ông Bảy nói: “Ngày 22.7, khi nhận được thông tin không phải do công ty báo, tôi đã chỉ đạo công an, y tế vào làm việc lúc đó mới phát hiện sự việc. Nếu công ty báo (ngay ngày 20.7) thì chúng tôi đã xuống và xử lý ngay. Biên bản vi phạm đã được lập và sẽ xử lý sau khi việc phòng chống dịch trong công ty ổn định”.

Tác giả: Đỗ Trường

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: giấu dịch , Bình Dương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP