Tin trong tỉnh

Giám đốc “lôi cổ” nhân viên ra khỏi công ty: Không đóng bảo hiểm

Diễn biến vụ Giám đốc "lôi cổ" nhân viên cũ ra khỏi công ty, nhiều năm qua, Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An Nghệ An không đóng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Nhân viên của Công ty bảo vệ - vệ sĩ Bảo An trong một sự kiện. Ảnh: Xuân Phấn

Như Báo Lao Động đã thông tin, ngày 7.5.2020, ông Ngô Xuân Phấn – nhân viên Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An Nghệ An đến văn phòng công ty đòi nợ tiền lương, không những không đòi được tiền, mà còn bị Giám đốc “lôi cổ” ra khỏi công ty.

Theo ông Ngô Xuân Phấn – nguyên Trưởng phòng Tuyển dụng và nhân sự Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An Nghệ An (địa chỉ tại khối Vĩnh Tiến – phường Hưng Bình- TP.Vinh), Công ty đến nay còn nợ lương 21 người.

Theo danh sách ông Phấn cung cấp, trong số 21 người nói trên, người bị nợ nhiều nhất là ông Lê Xuân Quang (thị xã Hoàng Mai) với 63 ngày công; người bị nợ ít nhất là Trần Văn Sỹ (Hưng Nguyên) 16 ngày công. Giá mỗi ngày công dao động từ 100 nghìn đến 170 nghìn đồng.

Từ Đà Nẵng, ông Lê Phước Năm, nhân viên bảo vệ Công ty Bảo An viết thư đề nghị thanh toán 25 công, số tiền 3,75 triệu đồng; ông Đỗ Văn Nghệ đòi nợ số tiền 5,58 triệu đồng.

Có nhiều người gửi đơn, thư nhờ ông Ngô Xuân Phấn giúp đưa đến Công ty, đề nghị thanh toán tiền công lao động.

Ngoài ra, bà Hoàng Thị Thủy (trú phường Hưng Phúc-TP.Vinh) phản ánh: Vào năm 2019, bà và hai người nữa là ông Bành Xuân Hiền (trú xã Hưng Mỹ - Hưng Nguyên) đến Công ty Bảo An xin việc, mỗi người đã nộp cho công ty 1,5 triệu đồng tiền trang phục. Đến nay cả 3 người chưa được bố trí công việc, tiền trang phục cũng chưa được hoàn trả.

Ngoài ra, tất cả nhân viên bảo vệ làm việc tại Công ty Bảo An đều không được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Hoàng Ngọc Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An thừa nhận việc Công ty không đóng bảo hiểm cho người lao động. Ông Hiếu giải thích do người lao động xin vào làm bảo vệ chủ yếu đã cao tuổi, nên không có nhu cầu đóng bảo hiểm. Còn những người khác thì họ cũng không muốn đóng vì sẽ bị giảm thu nhập, công ty cũng phải chi thêm tiền.

Ông Hiếu cho biết Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An thành lập năm 2011, đến nay có khoảng 50 - 60 lao động. Tuy nhiên theo danh sách do ông Ngô Xuân Phấn- nguyên Trưởng phòng tuyển dụng và nhân sự Công ty - cung cấp thì Công ty có khoảng 136 lao động, tất cả đều không được đóng bảo hiểm.

“Có nhiều người xin Công ty đóng bảo hiểm nhưng không được chấp nhận”- ông Phấn cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trường Giang – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho biết: “Theo quy định, sử dụng lao động từ 1 tháng trở lên phải đóng bảo hiểm. Nếu cố ý trốn đóng thì bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin do phóng viên cung cấp và xử lý theo quy định”.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP