Trong nước

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng vì 'cảm thấy bị tổn thương'

Trước những ý kiến "khiếm nhã" về việc được đề xuất khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã quyết định xin rút tên vì bị tổn thương tinh thần.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi khen thưởng. Ảnh: Dân trí

Ngày 30/6, giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - bà Ngô Thị Kim Yến xác nhận đã trình đơn xin không nhận hình thức khen thưởng nào liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 với lý do "bị tổn thương trước xôn xao dư luận".

Cụ thể, thông tin trên báo Tuổi trẻ, trước đó, trong danh sách đề nghị khen thưởng công tác phòng chống Covid-19 ký ngày 12/6, các cá nhân được đề nghị tặng Huân chương lao động đã được liệt kê và không có tên bà Yến. Bà Yến chỉ có tên trong danh sách các cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, cho tới ngày 25/6 vừa qua, danh sách đề nghị tặng Huân chương lao động này đã được chỉnh sửa, thêm tên bà Yến và chính bà là người ký phê duyệt.

Theo báo Đất Việt, ngay sau đó, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện văn bản này với những điều tiếng "khiếm nhã" cho rằng giám đốc Sở không "xứng đáng".

Nắm được thông tin này, bà Yến cho biết: "Trên cương vị của mình, tôi luôn cố gắng làm hết trách nhiệm của mình chứ không phải làm để được khen thưởng. Hôm nay, tôi đã có đơn xin rút khỏi danh sách khen thưởng. Tôi làm vậy không phải vì tôi sai mà do cảm thấy mình bị tổn thương”.

Được biết, Sở Y tế được giao nhiệm vụ lập danh sách đề nghị khen thưởng gửi lên Ban thi đua khen thưởng thành phố xét duyệt trước khi gửi lên Ban thi đua khen thưởng trung ương. Sở dĩ có sự thay đổi về danh sách được đề xuất khen thưởng là do khi đưa ra Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố xem xét thì Hội đồng thống nhất, đề nghị đưa thêm cá nhân bà Yến vào danh sách cá nhân đề nghị được tặng Huân chương Lao động hạng III. Ngoài bà còn có thêm đồng chí Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Bà khẳng định ngay từ đầu bản thân không hề muốn có tên trong danh sách nhưng tập thể không đồng ý. Vì tôn trọng tập thể, tôn trọng đánh giá, công nhận của đồng nghiệp nên mới để tên trong danh sách như vậy.

Hiện sự việc vẫn đang được các cấp chính quyền tiếp tục đánh giá và giải quyết để trao tặng đúng người, đúng việc theo đúng qui định.

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP