Giáo dục

Giáo viên tiếng Anh mắng học viên là 'óc lợn'

Khi học viên nhất quyết không đóng phạt 100.000 đồng, cô giáo xưng "mày tao", dùng những từ như "thằng mặt người óc lợn" để mắng lại.

Tối 5/5, video cãi nhau giữa cô giáo dạy tiếng Anh và học viên của một trung tâm tại Hà Nội xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ.

Video gần ba phút mở đầu bằng câu nói của cô giáo: "Đừng nói nhiều nữa, nộp 100 nghìn, khẩn trương". Ban đầu, nam học viên xin cô giáo thông cảm vì vừa học vừa làm nên không kịp nộp bài tập, nhưng bị phản đối với lý do không phải lần đầu. Cô giáo yêu cầu nếu người này không đóng tiền, lớp sẽ phải dừng lại.

Trước sự cứng rắn của cô giáo, nam học viên đổi thái độ, bảo cô giáo "lèo nhà lèo nhèo đòi tiền" và hỏi "vào đây để bị lừa đảo à?". Ngay lập tức, cô giáo chuyển cách xưng hô: "Mày bảo đứa nào lừa đảo? Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia, có một hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu".

Ảnh cắt từ video gần ba phút cãi nhau giữa cô giáo và học viên.

Khi bị học viên liên tục nói lý lẽ, cô gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", "ở Việt Nam không có đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy".

Theo cô giáo, đây là sân chơi của cô, mỗi học viên đều ký cam kết khi vào học và phải tuân thủ luật lệ. Cô cầm xấp tiền vẫy vẫy, thể hiện các học viên khác đều đóng tiền phạt.

Giữa lúc cãi nhau, cô thách thức "mày nhảy vào đây mà đánh tao", nhưng học viên nói "không đánh đàn bà". Kết thúc cuộc cãi vã, học viên ném sách, dọa kiện trung tâm và bỏ ra ngoài.

Phạm Nam, người đăng video, cũng là bạn của học viên cãi nhau với cô giáo, cho biết sự việc xảy ra tối 3/5. Khóa học tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có mức phí gần chục triệu đồng nên học viên trong video không hài lòng về cách phạt phụ thu. Tờ cam kết được nhắc tới được nhân viên trung tâm yêu cầu ký lúc đóng học phí, cả hai không đọc kỹ nên cảm giác "bị lừa".

Trên website, trung tâm tiếng Anh nêu rõ: "Khái niệm có tiền là thích học thế nào thì học và ngon ngọt dỗ dành không tồn tại. Tại đây, hoặc là học, hoặc là phạt và bị đuổi". "Kỷ luật thép" áp dụng ở trung tâm gồm mức phạt 100 nghìn một lần thiếu bài, 50 nghìn một lần muộn bài và văn bản cam kết bốn bên (giáo viên, học viên, phụ huynh và trung tâm). Trung tâm khẳng định sẽ kèm riêng hoàn toàn miễn phí trong suốt lộ trình để đạt mục tiêu "học là giỏi".

Sau khi video được chia sẻ, trang Facebook cá nhân và các trang Facebook của trung tâm đều bị khóa. Mọi liên hệ thông qua số điện thoại của cô giáo và trung tâm đều không thực hiện được. Hàng loạt trang giả mạo được tạo ra, đăng lời xin lỗi sau sự cố nhằm thu hút sự chú ý giữa tâm bão.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP