Số hóa

Google Photos thêm tính năng tìm kiếm văn bản bằng hình ảnh

Google đang giúp việc tìm kiếm hình ảnh cụ thể bằng văn bản thông qua ứng dụng Photos trở nên dễ dàng hơn nhiều, thậm chí có thể sao chép-dán văn bản từ các bức ảnh.

Google Photos lại thêm sức mạnh mới cho khả năng tìm kiếm hình ảnh - Ảnh: AFP

Theo Engadget, sau khi Google phát hành các tính năng nhận dạng đối tượng khác nhau được cung cấp bởi Google Lens, giúp tìm thấy hình ảnh dựa trên các đối tượng trên Photos tốt hơn, Google đã nâng cao khả năng này với tính năng tìm kiếm hình ảnh trong Photos thông qua văn bản được tìm thấy trong đó.

Với tính năng mới, Photos có thể hiển thị ảnh chụp màn hình bằng cách tìm kiếm từ khóa cụ thể, nhưng có vẻ như tính năng này sẽ hoạt động ngay cả trên các hình ảnh thông thường. Chẳng hạn tìm kiếm trên hình ảnh có các dấu hiệu hoặc các trang của một cuốn sách.

Hơn nữa, người dùng có thể chỉ cần nhấp vào nút Lens khi tìm thấy hình ảnh mình đang tìm kiếm để có thể sao chép-dán văn bản từ nó. Vì người dùng có thể dịch các từ nổi bật trong ứng dụng nên nhiều khả năng tính năng này sẽ hữu ích cho hoạt động nghiên cứu hoặc tìm hiểu các dấu hiệu cũng như món ăn khi người dùng đang đi du lịch ở các quốc gia khác.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Google Photos , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP